อุตุฯ เตรียมแถลง หนาวสุดท้ายปกคลุมไทย วันนี้!

อุตุฯ เตรียมแถลง หนาวสุดท้ายปกคลุมไทย วันนี้!

กรมอุตุนิยมวิทยา เตรียมแถลงหนาวสุดท้ายปกคลุมไทย วันนี้ พร้อมเตือนฝุ่นละออง PM 2.5 จะส่งผลกระทบต่อชาวกรุงเทพมหานครอีกรอบ

นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุนิยมวิทยา มีกำหนดการที่จะแถลง ในวันนี้ เรื่องความกดอากาศสูงระลอกสุดท้ายของฤดูหนาวนี้ และผลกระทบของสภาพอากาศที่มีต่อฝุ่นละออง PM 2.5

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก

สำหรับภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงและดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

และสำหรับประชาชนบริเวณภาคเหนือระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาในระยะนี้ ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

โดยในช่วงวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2562 ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

อุตุฯ เตรียมแถลง หนาวสุดท้ายปกคลุมไทย วันนี้!