เกือบถึงปลายทาง! แก๊งยาเจอตำรวจโยนทิ้งไอซ์ข้างถนน 5 กก.

เกือบถึงปลายทาง! แก๊งยาเจอตำรวจโยนทิ้งไอซ์ข้างถนน 5 กก.

เกือบถึงปลายทาง! แก๊งยาเจอตำรวจโยนทิ้งไอซ์ข้างถนนบริเวณชายแดนแม่สาย 5 กก. ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับแจ้งว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนส่งมอบให้กับกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าไปสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ ที่บริเวณท้ายหมู่บ้านสันทรายใหม่ ม.11 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้ออกทำการตรวจสอบ

เมื่อไปถึงถนนท้ายหมู่บ้านพบชาย 2 คน เดินอยู่ท้ายหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปเพื่อจะทำการตรวจสอบแต่ชายทั้ง 2 คนได้วิ่งหลบหนีไปทุ่งนาท้ายหมู่บ้านโดยอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ซ่อนตัวอยู่บนถนนสายเหมืองแดง – ทุ่งเกลี้ยง จนกระทั่งพบรถเก๋งสีดำวิ่งด้วยความเร็วสูงจากบ้านสันทรายใหม่ มุ่งหน้าแยกสะพานพรมแดนแห่งที่ 2 เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ขับรถติดตามไป พบเห็นรถคันดังกล่าวชะลออยู่บริเวณถนนสายบายพาสใหม่ แยกหมู่บ้านปิยะพร และได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็วก่อนจะหนีรอดไปได้ โดยเจ้าหน้าที่จึงได้กลับมาตรวจสอบยังบริเวณที่รถต้องสงสัยคันดังกล่าว ชะลออยู่

จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบถุงย่ามแบบสะพายวางอยู่บริเวณริมถนนบายพาสใหม่ หมู่ที่ 13 ต.แม่สาย อ.แม่สาย ทางด้านทิศตะวันออกของถนน จากการตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ภายใน พบว่าภายในมียาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในถุงย่ามทำจากกระสอบฟางสีฟ้า น้ำหนักรวมประมาณ 5 กิโลกรัม จึงได้ทำการตรวจยึดไว้โดยจัดทำบันทึกตรวจยึดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป