'ถั่วแระ' ปัดข่มขู่ 'หมอปลา' ปมทำลายรูปเคารพ

'ถั่วแระ' ปัดข่มขู่ 'หมอปลา' ปมทำลายรูปเคารพ

"ถั่วแระ" ปัดข่มขู่ "หมอปลา" กรณีทำลายรูปเคารพ ชี้ถ้าไม่ขอโทษเตรียมยื่นเรื่องกับ วธ.

ยังคงเป็นประเด็นร้อนให้ตามต่อสำหรับเรื่องราวของกลุ่มผู้เรียกร้องให้หมอปลา ออกมาขอขมาผ่านสื่อหลังทำลายเศรียรพ่อแก่ผ่านสื่อ ซึ่งล่าสุดหลังผ่านเดทไลน์แล้วหมอปลา ก็ยังไม่ยอมขอขมา ถั่วแระ เชิญยิ้ม หนึ่งในกลุ่มผู้เรียกร้องจึงเผยว่าหากหมอปลา ยังไม่ยอมตัวเองจะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อกระทรวงวัฒนธรรม

จากกรณีที่ "ถั่วแระ เชิญยิ้ม"ศิลปินตลกชื่อดัง พร้อมด้วย "นายธนัท ชัยวชิระศักดิ์" หรือ "นัท" แฟนพันธุ์แท้จตุคามรามเทพ และ"นายขุมทรัพย์ เหวขุนทด" หรือ "อาจารย์ทรัพย์" ประธานสมาคมฤๅษีมหามุนี พร้อมด้วยนักแสดงตลก กว่า 50 ชีวิต ออกมาเรียกร้องให้ "หมอปลา" หรือ "นายจีระพันธ์ เพชรขาว" ออกมาขอขมาผ่านทางสื่อฯ อย่างเป็นทางการ หลังจาก หมอปลาเผาได้ทำการเศียรพ่อแก่ผ่านสื่อฯ ซึ่งกระทบต่อความรู้สึกของคนที่เคารพนับถืออย่างมาก โดนเหล่าผู้เรียกร้องได้ให้เวลาเพียง 3 วัน โดยเมื่อวันที่ 7 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ถือเป็นวันที่ครบกำหนด ทางผู้เรียกร้องจึงระดมพักพวกไปเรียกร้องถึงบ้านของหมอปลา

โดยถั่วแระ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังผ่านเหตุการณ์เรียกร้องที่บ้านหมอปลาว่า วันนั้นตนเองไม่ได้ไปด้วย ซึ่งการไปของเหล่าผู้เรียกร้องนั้นไม่ได้ไปบุกรุก หรือข่มขู่แต่อย่างใด เพียงไปแสดงพลังให้เห็นว่าคนที่เคารพพ่อแก่ หรือ พ่อปู่ฤาษี นั้นไม่เห็นด้วยที่หมอปลาออกมาทำลายสิ่งเคารพซึ่งกระทบต่อความรู้สึก

ส่วนตัวเพียงแค่อยากให้หมอปลาออกมาขอโทษและขอขมาเท่านั้น สำหรับตนเองไม่ได้มีความรู้หรือเชี่ยวชาญในศาสตร์ที่หมอปลาใช้อยู่ และไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต โดยถั่วแระ เรียกร้องผ่านสื่อว่าถ้าหากหมอปลา ยังไม่ออกมาขอขมาอีกวันจันทร์นี้( 11 ก.พ.62 )ตัวเองจะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่กระทรวงวัฒนธรรม ในประเด็นที่อยากให้หมอปลา ออกมาขอขมา เนื่องจากได้ทำลายสิ่งเคารพซึ่งเกี่ยวเนื่องกับขนบธรรมเนียมของคนในอาชีพการแสดงและส่งผลต่อความรู้สึก