'ประยุทธ์' เก็บตัวเงียบหลังตอบรับนั่งแคนดิเดตนายกฯ พปชร.

'ประยุทธ์' เก็บตัวเงียบหลังตอบรับนั่งแคนดิเดตนายกฯ พปชร.

"ประยุทธ์" เก็บตัวเงียบบนตึกไทยคู่ฟ้า หลังตอบรับนั่งแคนดิเดตนายกฯ พปชร. ก่อนกลับ เก็กหล่อให้สื่อ อย่างอารมณ์ดี

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ตลอดทั้งวันหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ออกสารนายกฯ ยินยอมให้พรรคพลังประชารัฐใช้ชื่อเพื่อเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้เวลาปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่ได้เดินทางออกไปที่ใด และไม่มีแกนนำจากพรรคพลังประชารัฐหรือบุคคลสำคัญเดินทางมาเข้าพบ

มีรายงานข่าวว่า ตลอดทั้งวัน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้แสดงอารมณ์เคร่งเครียดแต่อย่างใด ยังคงอารมณ์ดียิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยกับคณะทำงานเป็นปกติ โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ได้มีใครชี้นำ และพล.อ.ประยุทธ์ ก็พร้อมที่จะเดินหน้าตามครรลองของกฎหมายเลือกตั้ง ในการลงสู่สนามเลือกตั้งในครั้งนี้

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 16.52 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินลงจากตึกไทยคู้ฟ้า เพื่อมาขึ้นรถเดินทางกลับบ้านพัก โดยก่อนขึ้นรถนายกรัฐมนตรี ได้หยุดและหันมาทางสื่อมวลชนโดยทำท่าเก๊กหล่อ ทำมือเป็นสัญลักษณ์คล้ายเครื่องหมายถูกด้วยนิ้วโป้งและนิ้วชี้ พร้อมยิ้มอย่างอารมณ์ดี ก่อนขึ้นรถออกไปทันที ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตุว่า เสื้อคลุมที่นายกฯ สวมใส่เป็นเสื้อสูทผ้าฝ้ายสีฟ้าที่ซื้อจากตลาดประชารัฐข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นคนละตัวกับเมื่อเช้าที่นายกฯ ได้สวมสูทปกติมาทำงาน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่รถของนายกฯ ได้เคลื่อนตัวออกไป ปรากฎว่า รถรักษาความปลอดภัยคันที่ 1 ซึ่งเป็นรถเบนซ์แวน e 350 ทะเบียน 3 กว 5957 เกิดสตาร์ทไม่ติด จนทำให้รถปิดท้ายขบวนคันต่อๆ มาต้องถอยหลังลงจากทางขึ้นด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อออกไปต่อขบวนตามปกติ