ดับ1เจ็บ4ราย เหตุ 'ถังดับเพลิง' ระเบิด ใกล้แอร์พอร์ตลิงก์สุวรรณภูมิ

ดับ1เจ็บ4ราย เหตุ 'ถังดับเพลิง' ระเบิด ใกล้แอร์พอร์ตลิงก์สุวรรณภูมิ

เกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิดใกล้สถานีแอร์พอร์ตลิงก์ ภายในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เสียชีวิต 1 ราย เจ็บสาหัสอีก 4 ราย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุถ้งบรรจุน้ำยาเคมีดับเพลิง FM 200 ที่อยู่ในห้องซ่อมบำรุง ที่อยู่ระหว่างอาคารจอดรถโซน 2 และโซน 3 ติดอยู่กับกับถนนสุวรรณภูมิสาย 8 ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้ล้มลงมาและเหวี่ยงใส่คนงานทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายได้รับบาดเจ็บ 4 ราย หลังรับแจ้งพร้อมด้วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายมีบาดแผลถูกถังบรรจุเคมีดับเพลิงขนาดใหญ่ฟาดเข้าที่ใบหน้าจนกะโหลกแตกมันสมองกระจายเกลื่อนพื้น ในที่เกิดเหตุยังพบมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย และพบถังเคมีดับเพลิงขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เมตรสูงประมาณ 180 เซนติเมตร ล้มกลิ้งอยู่ที่พื้น โดยมีสารเคมีที่ยังค้างอยู่ในถังรั่วออกมาตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ได้กั้นคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุ และกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าบันทึกภาพทำข่าว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการสอบถามทราบว่าผู้ตายและผู้บาดเจ็บเป็นคนงานของบริษัทภายนอกที่จ้างเข้ามาซ่อมบำรุงอาคารดังกล่าว ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องรอให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาแถลงข้อเท็จจริงต่อไป

ต่อมาเวลา 13.20 น. นายอธิพล ศาสตรานรากุล ผู้อำนวยการฝ่ายเดินรถ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ขณะที่ผู้รับเหมาของบริษัทกำลังดำเนินการเข้าเปลี่ยนถังดับเพลิงตามรอบซ่อมบำรุง (ประเภท FM200) ซึ่งเป็นถังดับเพลิงขนาดใหญ่ บริเวณพื้นที่จอดรถพนักงานรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีวุรรณภูมิ ได้เกิดอุบติเหตุวาวล์ที่หัวถังเคมีสำหรับดับเพลิงหลุด ทำให้ก๊าซในถังดับเพลิงมีแรงดันสูง ส่งผลให้ตัวถังดับเพลิงไม่สามารถควบคุมได้ จึงกระแทกกับพนักงานของบริษัทผู้รับเหมาที่กำลังทำการติดตั้ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย โดยบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 3 ราย บาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 ราย และเสียชีวิตจำนวน 1 ราย ทั้งนี้ในส่วนของผู้บาดเจ็บได้นำส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย