ปชป.แชมป์เก่า ส.ส.พื้นที่อีอีซี

ปชป.แชมป์เก่า ส.ส.พื้นที่อีอีซี

พื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ประกอบด้วยจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรีและระยอง มี ส.ส.รวม 16 คน โดย ส.ส.ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีถึง 8 คน

และถ้าดูผลการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อปี 2554 จะพบว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ได้ ส.ส.ในพื้นที่อีอีซี มากที่สุดรวม 7 คน รองลงมาเป็นพรรคพลังชล 6 คน และพรรคเพื่อไทย 3 คน และในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคการเมืองทั้ง 3 พรรค ยังคงให้ความสำคัญในการรณรงค์หาเสียงเพื่อรักษาที่นั่ง ส.ส.ไว้

ก่อนหน้านี้นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล ที่ได้รับการแต่งตั้งจากคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2561 ให้เป็นนายกเมืองพัทยา เคยออกมาระบุว่า การเข้ามาทำงานงานการเมืองไม่ว่าจะเข้ามาช้าหรือเร็วก็ต้องมาทำงานที่เกี่ยวข้องกับอีอีซี และเมื่อมีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่นายกเมืองพัทยาก็จะได้เข้ามาร่วมทำงานตั้งแต่ต้น ซึ่งจะได้ขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน และมาเริ่มทำงานเลยโดยไม่ต้องรอถึงการเลือกตั้ง

ปชป.แชมป์เก่า ส.ส.พื้นที่อีอีซี

การผลักดันอีอีซีจะต้องได้รับความร่วมมือกับทุกกลุ่มในพื้นที่ทั้งภาคประชาชน ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) รวมถึง ส.ส.และ ส.ว. ซึ่งเป็นบทบาทของรัฐบาลที่จะสร้างความร่วมมือดังกล่าวให้เกิดขึ้น