ผันผวนในโซน 1650-1670 จุด เน้นเลือกตัวและพยายามไม่ไล่ราคา

ผันผวนในโซน 1650-1670 จุด เน้นเลือกตัวและพยายามไม่ไล่ราคา

คาดปริมาณการซื้อขายชะลอในช่วงตรุษจีน

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดบวกสะท้อนตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่แข็งแกร่ง รวมทั้งจากกลุ่มเทคโนโลยีที่ฟื้นตัว ตลาดหุ้นไทย เราคาดปริมาณการซื้อขายยังมีแนวโน้มชะลอตัว จากเทศกาลตรุษจีน และตลาดหุ้นภูมิภาคหลายแห่งปิดทำการ อาทิ จีน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย ขณะที่ปัจจัยจับตาคือการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินพุธนี้ (6 ก.พ.) คาดคงดอกเบี้ยนโยบายต่อเนื่อง เป็นบวกระยะสั้นต่อหุ้นในกลุ่มการเงิน (Finance) อาทิ SAWAD, MTC, TK, ASK

เยอรมนีเสนอทางออก Brexit นายกรัฐมนตรีเยอรมนี เสนอทางออกที่จะผ่าทางตันเกี่ยวกับการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยไม่เปลี่ยนข้อตกลงกับอังกฤษแต่อาจทำข้อตกลงเพิ่มในส่วนที่เกี่ยวกับ เพื่อผ่อนคลายความวิตกในการดำเนินการในอนาคตเกี่ยวกับชายแดนของไอร์แลนด์ ซึ่งประเด็นดังกล่าวอาจเป็นปัจจัยบวกปลายก.พ.

ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยหนุนจากสถานการณ์ในเวเนซูเอล่า ล่าสุดยุโรป 11 ประเทศ ซึ่งได้แก่ อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน ออสเตรีย สาธารณรัฐเชค เดนมาร์ก เอสโทเนีย โปแลนด์ โปตุเกส และสวีเดน เรียกร้องให้นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ทั้งนี้ราคาน้ำมันยังได้รับปัจจัยบวกทั้งจากฤดูกาล, การคว่ำบาตรบริษัทน้ำมันแห่งชาติของเวเนซูเอล่า และจำนวนแท่นขุดเจาะในสหรัฐฯที่ลดลง

โมเมนตัมยังเป็นบวก แต่เพิ่มความระวังในโซน 1650-1670 จุด หุ้นรายตัวมีโอกาสผันผวนจากการรายงานผลการดำเนินงาน และการปรับประมาณการกำไรปี 2562 ลง อย่างไรก็ตามเรามองเป็นโอกาสเก็งกำไรหุ้นขนาดใหญ่ที่ปรับลงแรงสะท้อนแนวโน้มผลการดำเนินงานที่แย่ไปแล้วในไตรมาส 4/61 อย่างกลุ่มพลังงาน โรงกลั่น เน้นตั้งรับเมื่ออ่อนตัว PTT, PTTEP, TOP, BCP

ภาพรวมกลยุทธ์: โมเมนตัมหลักยังเป็นบวก แต่การขึ้นทดสอบ 1650-1670 จุด อาจเข้าเขตซื้อมากเกินในช่วงสั้น กลยุทธ์เน้นแบ่งทำกำไรในหุ้นที่ขึ้นมามาก การซื้อเน้นตั้งรับ // หุ้นแนะนำวันนี้ PTT, GPSC, MAJOR /เก็งกำไร NER* (เป้า 2.40 ตัดขาดทุน 2.10), SAWAD* (เป้า 55 ตัดขาดทุน 48.25)

แนวรับ 1635-1645 / แนวต้าน : 1660-1670 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน

กสทช. เตรียมขยายเวลาชำระงวดคลื่น 900MHz - กสทช. เตรียมเข้าประชุมกับรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการโทรคมนาคม โดยมีแผนที่จะขยายเวลาชำระค่างวดเงินประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz พร้อมกับอาจนำกองทุน USO จำนวนราว 4 หมื่นลบ. ให้ผู้ประกอบการได้กู้และคิดดอกเบี้ยที่ 1.5%

คาดบอร์ด กสทช. พิจารณาเรียกคืนคลื่นจาก MCOT สัปดาห์หน้า– สัปดาห์หน้า กสทช. เตรียมปพิจารณาข้อเสนอการเรียกคืนคลื่น 2600MHz จำนวน 160 MHz จาก MCOT และจากกรมประชาสัมพันธ์ 30 MHz เพื่อนำมาประมูล 5G ภายในปีนี้ นอกจากนี้จะมีการเรียกคืนคลื่นความถี่ 3500 MHz เพื่อนำมาประมูล 5G ในอนาคต

เฟดชี้การชะลอขึ้นดอกเบี้ยส่งผลดีต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ – ประธานเฟด สาขามินนีอาโพลิส กล่าวสนับสนุนการที่เฟดได้ตัดสินใจชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนั้น เป็นผลดีที่จะช่วยให้เศรษฐกิจของสหรัฐสามารถขยายตัวได้ต่อไป

TMB-TBANK – นายอภิศักดิ์ รมต.กระทรวงการคลัง ได้เร่งการเจรจาดีลควบรวม TMB-TBANK โดยกำชับให้ฝ่ายธนชาติสรุปแผนรวมทั้งข้อเสนอมาให้พิจารณา แหล่งข่าวระบุว่า คลังต้องการแลกหุ้น TMB ในราคาพรีเมียมซึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2.50 บาท

ประเด็นติดตาม: 6 ก.พ. – ประชุมกนง / 6 ก.พ. – สุนทรพจน์ประธานเฟด/ 7 ก.พ. – BOE meeting

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)