นิสสันเปิดตัว 'เอ็กซ์เทรล' ใหม่

นิสสันเปิดตัว 'เอ็กซ์เทรล' ใหม่

รถยนต์เอสยูวีที่ขายดี ทั้งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และแบบไฮบริดรายแรกในกลุ่มเอสยูวีระดับเดียวกันในประเทศไทย

มร.อันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว การเปิดตัวของเอ็กซ์เทรล ใหม่นี้ เป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย และสอดคล้องกับแผนระยะกลางของบริษัทในภาพรวมอย่าง M.O.V.E. 2022 ที่ต้องการนำเสนอรถยนต์ที่เหมาะสมกับแต่ละตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม รวมไปถึงการพัฒนาทักษะของพนักงานในประเทศไทยและในภูมิภาค ตามนโยบายแผนพัฒนาประเทศไทยแบบ 4.0 ของภาครัฐอีกด้วย

“ในฐานะที่เป็นบริษัทระดับโลก เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่รถยนต์เอนกประสงค์ของเราได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก นิสสันมีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนวิถีชีวิตและการขับขี่ของผู้คน ผ่านเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการเปลี่ยนวิธีการขับเคลื่อน การขับขี่ รวมไปถึงการเดินทางที่ผสมผสานเข้ากับสังคม” มร. บาร์เตส กล่าว

เอ็กซ์เทรล ใหม่ มีเครื่องยนต์ให้เลือกสองรูปแบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 171 แรงม้า และแรงบิด 233 นิวตันเมตร และ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรแบบไฮบริด ที่ให้กำลัง 144 แรงม้า และมีแรงบิด 200 นิวตันเมตร พร้อมเสริมกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 41 แรงม้ารวมถึงแรงบิดที่ 160 นิวตันเมตร

เอ็กซ์เทรลใหม่ จะมาพร้อมสีภายนอก 6 สีให้เลือก ได้แก่ สีแดง เรเดี้ยนเรด, สีดำ แบล็คสตาร์, สีขาว สตอร์มไวท์, สีเงิน บริลเลี่ยนซิลเวอร์, สีเทา ดีพไอริสเกรย์ และสีใหม่ ส้ม โมนาร์ช สำหรับราคาเริ่มต้นของนิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ เริ่มตั้งแต่ 1,350,000 บาท สำหรับรุ่นเครื่อง 2.5 ลิตร (2.5S 2WD) และ 1,537,000 บาทสำหรับเครื่องไฮบริด 2.0 ลิตร (2.0V 4WD HYBRID)