ชาวเน็ตไทยออนไลน์มากสุดอันดับ 3 โลก

ชาวเน็ตไทยออนไลน์มากสุดอันดับ 3 โลก

ผลสำรวจทั่วโลกล่าสุดชี้ คนฟิลิปปินส์ครองแชมป์ท่องโลกออนไลน์ในแต่ละวันมากที่สุดในโลก ขณะที่คนไทยตามมาเป็นอันดับ 3 ส่วนญี่ปุ่นใช้เวลาออนไลน์น้อยที่สุด

เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นเผยแพร่รายงานชื่อ “ดิจิทัล 2019”ที่จัดทำโดย “ฮูทสวีท” แพลตฟอร์มจัดการสื่อสังคมออนไลน์ในแคนาดา และ “วี อาร์ โซเชียล” บริษัทการตลาดดิจิทัลระดับโลกว่า ในปี 2561 ที่ผ่านมา คนทั่วโลกใช้เวลาออนไลน์เฉลี่ยวันละ 6 ชั่วโมง 42 นาที โดยชาวฟิลิปปินส์ใช้เวลาบนโลกออนไลน์มากที่สุดในโลกถึงวันละ 10 ชั่วโมง 2 นาที

อันดับ 2 เป็นชาวบราซิลที่เล่นอินเทอร์เน็ตวันละ 9 ชั่วโมง 29 นาที ตามมาด้วยชาวไทยที่เล่นวันละ 9 ชั่วโมง 11 นาที อันดับ 4 ชาวโคลอมเบียใช้เวลาบนโลกออนไลน์วันละ 9 ชั่วโมง และชาวอินโดนีเซียวันละ 8 ชั่วโมง 36 นาที 

ขณะที่ชาวอเมริกันใช้เวลาออนไลน์วันละ 6 ชั่วโมง 31 นาที ชาวจีนวันละ 5 ชั่วโมง 52 นาที และชาวสหราชอาณาจักรวันละ 5 ชั่วโมง 46 นาที

ส่วนประเทศที่ใช้เวลาออนไลน์น้อยที่สุดในการสำรวจคือชาวญี่ปุ่น วันละ 3 ชั่วโมง 45 นาทีเท่านั้น

นางโซเนีย ลิฟวิงสโตน อาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยแอลเอสอีของอังกฤษ กล่าวว่า การที่รายงานพบว่าทั่วโลกใช้เวลาอยู่หน้าจอเฉลี่ยวันละเกือบ 7 ชั่วโมงไม่ได้หมายความว่าประชากรโลกเสพติดอินเทอร์เน็ต แต่อาจสะท้อนว่ากระบวนการภาครัฐและภาคสังคมได้เข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น ทั้งการจองตั๋ว การหาข้อมูล การทำงาน หรือการสื่อสารระหว่างคนทำงานด้วยกัน