"เอ.พี.ฮอนด้า"ส่ง "ก้อง"เก็บตัวสเปนก่อนบิดโมโตทู 2019

 "เอ.พี.ฮอนด้า"ส่ง "ก้อง"เก็บตัวสเปนก่อนบิดโมโตทู 2019

"เอ.พี.ฮอนด้า" ส่ง "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก เก็บตัวที่เฆเรซ สเปน เสริมทักษะเข้ม ก่อนบิด "โมโตทู" ฤดูกาล 2019

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ฉายา “อินทรีก้อง” นักบิดดาวรุ่งไทยจากโครงการ Honda Race to The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน และนักบิดชาวไทยคนแรกที่คว้าแต้มในรายการ โมโตทรี ที่โฮมเรซบ้านของตัวเอง ต่อหน้าผู้ชมชาวไทย เตรียมเก็บกระเป๋าออกเดินทางไปยังเมืองเฆเรซ ประเทศสเปน เพื่อพบปะกับทีมงานต้นสังกัดใหม่     “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ก่อนเรียนรู้ฝึกซ้อมและนำรถลงทดสอบสนามในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู ฤดูกาล 2019 ในฐานะตัวแทนนักแข่งหนึ่งเดียวของประเทศไทย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2562 “อินทรีก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนุ่มดาวรุ่งหมายเลข 35 ภายใต้การผลักดันจากค่าย เอ. พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เดินทางมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อโดยสารเครื่องบินไปยังเมืองเฆเรซ ประเทศสเปน ก่อนเข้ารับการทดสอบรถกับต้นสังกัดใหม่ “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ก่อนเริ่มฤดูกาลแข่งขันในต้นเดือนมีนาคม โดยการเดินทางครั้งนี้ “อินทรีก้อง” โดยสารด้วยเที่ยวบิน EK371 ของสายการบิน เอมิเรตส์ โดยมีทีมงานและผู้บริหารของ เอ.พี.ฮอนด้า และเพื่อนร่วมสังกัดมาให้กำลังใจถึงสนามบินอย่างอบอุ่น

สมเกียรติ หรือ “อินทรีก้อง” ถือเป็นนักบิดชาวไทยที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับการผลักดันจาก เอ.พี. ฮอนด้า ให้ก้าวไปแสดงฝีมือในเวทีระดับโลกต่อจาก "เจ้าชิพ- นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์" และนับเป็นนักบิดดาวรุ่งไทยคนที่ 3 ในการตามรอยรุ่นพี่ทั้ง “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ และ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร ที่ได้รับโอกาสลงทำการแข่งขันในรุ่นโมโตทู
            
ก่อนเดินทางสู่แดนกระทิงดุ “อินทรีก้อง” วัย 20 ปี เผยรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้พบกับทีมงานต้นสังกัดใหม่ที่สเปน รวมถึงทีมเมท ดิมาส เอคกี้ ปราทาม่า จากอินโดนีเซีย การเดินทางครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ตนจะได้ทำความคุ้นเคยกับรถแข่งคันใหม่ ที่มีน้ำหนักและความแรงของเครื่องยนต์แตกต่างจากที่เคยลงทำการแข่งขันในรุ่นซีอีวี โมโตทรี ที่เคยขับขี่ รวมถึงการทำงานร่วมกับทีมงานของ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย อีกด้วย

พร้อมกันนี้ นักบิดหนุ่มไฟแรงจากเมืองพัทยา ก็กล่าวเชิญชวนชาวไทยทุกคนร่วมส่งกำลังใจและติดตามการแข่งขันของตนในเวทีระดับโลก โมโตทู โดยระบุจะทำให้ดีที่สุด “สำหรับการแข่งขัน โมโตทู ถือเป็นสังเวียนระดับโลกที่ยิ่งใหญ่มาก และเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แสดงฝีมือให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้ชมกัน ก็อยากเชิญชวนให้แฟนๆร่วมติดตามผลงานของผมทั้งในช่วงการเทสต์รถจนถึงการแข่งขันจริงตลอด 19 สนาม ซึ่งผมจะทำให้ดีที่สุด จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง”

สำหรับ “อินทรีก้อง” สมเกียรติ จันทรา เป็นนักบิดชาวไทยสายเลือดใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจาก เอ.พี.ฮอนด้า โดยสร้างชื่อจากผลงานคว้าแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ฤดูกาล 2016 ก่อนได้รับโอกาสสำคัญเข้าร่วมศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เยาวชนโลก FIM CEV Moto3 Junior World Championship ในปี 2017 พร้อมจบฤดูกาลในอันดับที่ 9 บนตารางการแข่งขัน รวมถึงได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันรุ่นโมโตทรี รายการ “ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์” ที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อปีที่แล้ว และโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 9 เรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมชาวไทยได้กระหึ่มในสนามโฮมเรซ

ทั้งนี้การผลักดัน “อินทรีก้อง” สมเกียรติ จันทรา สู่สังเวียน โมโตทู ถือว่าเป็นไปตามโรดแม็ป “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ที่ เอ.พี.ฮอนด้า  มุ่งสนับสนุนนักบิดชาวไทยสู่เวทีโลก โดยมีเป้าหมายสำคัญคือส่ง   นักบิดสัญชาติไทย 100% เข้าร่วมการแข่งขัน โมโตจีพี ภายในปี 2025 ให้เป็นที่ภาคภูมิใจของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ 

แฟนๆ ความเร็วสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวและของ “อินทรีก้อง” ได้ทางผ่านทางเฟสบุคแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/ พร้อมรับชมการแข่งขันได้ผ่านทางช่อง Fox Sports ในทุกสนามการแข่งขัน