Report & Corporate News (31 ม.ค.62)

Report & Corporate News (31 ม.ค.62)

กลุ่มอสังหาฯ - MARKET WEIGHT, PTTEP ซื้อ, BTS-BEM เตรียมรับกรมราง 'คมนาคม' เร่งตั้งให้เสร็จภายใน เม.ย.นี้, KTB ลุยสินเชื่อออนไลน์

กลุ่มอสังหาฯ  MARKET WEIGHT

ประเด็นสำคัญจากการสัมมนาตลาดอสังหาริมทรัพย์

เราเข้าร่วมสัมมนาตลาดอสังหาริมทรัพย์สองครั้ง มุมมองของสมาคมส่วนใหญ่คล้ายกับของเรา เราคาดการณ์ปี 62เป็นปีที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์น่าตื่นเต้นน้อยลง เนื่องจากความท้าทายหลายๆเรื่อง อย่างไรก็ตามเราเห็นโอกาสที่ผู้พัฒนาอสังหาฯบางรายการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ คงคำแนะนำ MARKET WEIGHT หุ้น Top pick ของเรา คือ QH และ SPALI

PTTEP  ซื้อ  เป้าหมาย 167.00 บาท

กำไรสุทธิ 4Q61 ได้รับผลกระทบจากค่าใช้จ่ายพิเศษ ระวังฐานใหม่ของต้นทุนต่อหน่วยที่สูงในปี 62

กำไรสุทธิ 4Q61 ได้รับผลกระทบจากค่าใช้จ่ายพิเศษ ราคาหุ้นพุ่งขึ้น 13% สู่จุดสูงสุดที่ 128.00 บาท หลังจากที่เราได้ออกบทวิเคราะห์ในช่วงต้นเดือนนี้ ราคาหุ้นอาจถูกกดดันจากการคาดการณ์ผลประกอบการ 1Q62 ที่แย่ลงเนื่องจากต้นทุนต่อหน่วยที่สูงและยอดขายที่ลดลง ในกลุ่มน้ำมันและแก๊ซ PTT เป็นหุ้นเด่นของเราท่ามกลางราคาน้ำมันดิบที่ผันผวน มีรายได้หลากหลายช่องทาง และให้อัตราผลตอบแทนที่น่าดึงดูด 4-5% คงคำแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 167.00 บาท

BTS-BEM

BTS-BEM เตรียมรับกรมราง 'คมนาคม' เร่งตั้งให้เสร็จภายใน เม.ย.นี้

BTS-BEM เตรียมรับกรมขนส่งทางราง "กระทรวงคมนาคม" เร่งจัดตั้งให้เสร็จภายในเดือน เม.ย.นี้ มีหน้าที่กำกับดูแลมาตรฐาน และกำหนดบทลงโทษการให้บริการระบบรางทุกประเภทรวมถึงไฮสปีดเทรน (ข่าวหุ้น)

KTB

KTB ลุยสินเชื่อออนไลน์ ปล่อยกู้ครบวงจรผ่านแอป 'กรุงไทย NEXT'

KTB จับมือเครดิตบูโร ให้บริการสมาชิกเรื่องการรับความยินยอมในการเปิดเผยหรือให้ข้อมูล โดยวิธีการผ่านระบบอินเทอร์เน็ตจากเจ้าของข้อมูล เพื่อเตรียมให้บริการสินเชื่อออนไลน์แบบครบวงจรเป็นธนาคารแรกของประเทศ ผ่านแอปพลิเคชันกรุงไทย NEXT คาดสามารถให้บริการได้ในปลายไตรมาสแรกนี้ (ข่าวหุ้น)