เปิดสนามศุภฯ9กพ.ฟาดแข่งมิตรภาพ ฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯครั้งที่73

เปิดสนามศุภฯ9กพ.ฟาดแข่งมิตรภาพ ฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯครั้งที่73

วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ได้เวลาของงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 73 โดยมีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The Way For Tomorrow อนาคตใครนิยาม” เพื่อสร้างความตระหนักให้ทุกคนในสังคมได้ฉุกคิดถึงการมีส

เพื่อสร้างความตระหนักให้ทุกคนในสังคมได้ฉุกคิดถึงการมีส่วนร่วมในการสร้างอนาคตให้กับประเทศของเรา นอกจากการแข่งขันฟุตบอลที่ทั้งสองสถาบันจัดเต็มนักกีฬาฝีเท้าเด็ดมาสู้ศึกครั้งนี้แล้ว สีสันอย่างขบวนพาเหรดล้อการเมือง กองเชียร์การแปลอักษรก็จัดเต็มไม่แพ้กัน รวมถึงกิจกรรมจิตอาสา พร้อมเปิดสนามศุภชลาศัยต้อนรับชาวเลือดเหลือง-แดง และชาวเลือดชมพู ขึ้นสแตนเชียร์ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 12.30 น.  

สมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ เป็นประเพณีที่มีมายาวนานที่อยู่ในความสนใจของประชาชนทั่วไป ไม่เฉพาะแต่การแข่งขันฟุตบอล แต่ยังรวมถึงขบวนพาเหรด ล้อการเมือง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นต่อเนื่องได้ก็เพราะรุ่นพี่ทำไว้ได้อย่างดี ดังนั้นรุ่นปัจจุบันก็ต้องสานต่อให้ได้รับความสนใจ การจัดงานในปีนี้มีแนวคิด The Way For Tomorrow ดังนั้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ทุกท่านก็จะได้เห็นว่าบัณฑิตของทั้งสองสถาบันจะนำพาสังคมไปได้อย่างไร 

311183

สหรัฐ บุญโพธิภักดี นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ กล่าวว่า งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2477 เป็นเครื่องยืนยันถึงความสัมพันธ์อันดี ความรักความสามัคคีอันดีของสองสถาบัน ซึ่งนอกจากการแข่งขันฟุตบอลเราก็ยังมีกิจกรรมเพื่อสังคมที่เป็นเครื่องยืนยันว่านิสิต นักศึกษาของสองสถาบันพร้อมที่จะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยมีงานฟุตบอลประเพณีเป็นตัวเชื่อมโยงเราไว้ด้วยกัน 

ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานคณะกรรมการดำเนินงานฝ่ายธรรมศาสตร์ กล่าวว่า กิจกรรมเพื่อสังคมที่จัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของงานฟุตบอลประเพณี อาทิ กิจกรรมวันเด็กให้กับเด็กด้อยโอกาส การสร้างฝายชะลอน้ำ การพัฒนาโรงเรียน โครงการเลือดไม่แบ่งสี นักศึกษา นิสิตของสองสถาบัน ได้ร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อเป็นสิ่งแสดงถึงความรักความสามัคคี แม้ว่าจะต่างสถาบันแต่เราก็รวมใจเป็นหนึ่งในการมีส่วนร่วมสร้างอนาคต สร้างสรรค์สิ่งดีๆ เป็นแรงบันดาลใจให้ประชาชนในการทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาต ซึ่งตอบคำถามของแนวคิดการจัดงานในปีนี้ได้เป็นอย่างดี 

311184

ดร.ปรเมธี วิมลศิริ ประธานคระกรรมการดำเนินงานฝ่ายจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า แนวคิดการจัดงานปีนี้ The Way For Tomorrow อนาคตใครสร้าง ทำให้เราทุกคนได้ฉุกคิดว่าเราทุกคนต้องร่วมกันชี้นำสังคม ลดช่องว่าง ความเหลื่อมล้ำสร้างสังคมให้น่าอยู่ ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในงานฟุตบอลประเพณีทุกๆ ปี ก็ล้วนเป็นการสร้างสรรค์สังคมทำให้เกิด Social Movement ได้เป็นอย่างดี  

รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยว่า ในการจัดงานฟุตบอลประเพณีทุกปี ก็จะมีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอ ซึ่งเกิดขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และสร้างความตระหนักหลายๆ ประเด็นให้เกิดขึ้นในสังคม อันเป็นหัวใจสำคัญของการผลิตบัณฑิตของทั้งสองสถาบัน งานฟุตบอลประเพณีก็เป็นอีกงานหนึ่งที่เราจะได้เห็นคุณภาพของนิสิตนักศึกษา แม้ต่างสถาบันแต่เราก็พร้อมใจกันในการทำงานครั้งนี้ และเชื่อมโยงความสัมพันธ์พี่น้องเช่นนี้ไปอีกนานเท่านาน 

311185

ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันดีว่าขณะนี้กรุงเทพฯ กำลังเผชิญกับมลภาวะฝุ่น PM 2.5 แต่เชื่อว่าด้วยพลังความสามัคคีของชาวธรรมศาสตร์และจุฬาฯ จะทำให้ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ อากาศดีอย่างแน่นอน จึงขอเชิญชวนศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันไปร่วมแสดงพลังให้ล้นสนามศุภชลาศัยเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา  

งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ – จุฬาฯ ครั้งที่ 73 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The Way For Tomorrow อนาคตใครนิยาม” เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นให้ใครหลายๆคน ได้เห็นและจุดประกาย พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองและสังคมในการออกแบบอนาคตที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้าว่าอนาคตของคุณอยากจะก้าวเดินไปในทิศทางใด พร้อมย้ำเตือนว่าทุกคนมีสิทธิที่จะเลือกทางเดินอนาคตให้กับชีวิตของตนเอง ในแบบที่เป็นตัวตนของเราเองอย่างแท้จริง 

นอกจากนี้ในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ – จุฬาฯ ยังมีกิจกรรมที่จัดขึ้นควบคู่กันนั่นคือ “เลือดไม่แบ่งสี” โครงการรณรงค์รับบริจาคโลหิตมอบให้แก่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11.00-19.00 น. ณ Outlet in Town ชั้น 5 ศูนย์การค้า MBK ภายในงานจะมีการรับบริจาคโลหิต โดยโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ การรับบริจาคอวัยวะ โดย ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย การแสดงจากผู้นำเชียร์และทูตกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รุ่นที่ 73 ผู้นำเชียร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุฬาคฑากร และจากองค์กรต่างๆ ของทั้งสองสถาบัน  

1.jpeg_1

เป็นธรรมเนียมทุกปีก่อนการแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ หนึ่งวัน จะมีการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรของศิษย์เก่าทั้งสองสถาบัน “การแข่งขันฟุตบอลโดมชรา-จามจุรีโรย” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีสันที่หลายคนรอคอย ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15.00 – 18.00 น. ณ สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การแข่งขันมี 3 แมตช์ เริ่มเวลา 15.30 น. การแข่งขันฟุตบอลโดมชรา-จามจุรีโรย รุ่นอายุ 40-50 ปี เวลา 16.30 น. การแข่งขันฟุตบอลโดมชรา-จามจุรีโรย รุ่น VIP อาวุโส และเวลา 17.30 น. การแข่งขันฟุตบอลโดมชรา-จามจุรีโรย รุ่นอายุ 51-60 ปี ปิดท้ายด้วยงานเลี้ยงสังสรรค์ ในเวลา 18.30 น. ณ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ขอเชิญนิสิต นักศึกษา ทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ตลอดจนผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานประเพณีแห่งมิตรภาพอันยาวนานระหว่าง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ – จุฬาฯ ครั้งที่ 73 โดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ช่วยรับจำหน่ายบัตรตั้งแต่เวลา 10.30 น. ณ ห้องจำหน่ายตั๋ว สนามศุภชลาศัย บัตรผ่านประตูราคา 200 และ 300 บาท และชมการแข่งขันทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 NBT, TNN 24, TRUE ID และ MCOT Family ช่อง 14 เวลา 15.00 -18.00 น.