โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนกรอบ1,615–1,635 จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนกรอบ1,615–1,635 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว1,615 – 1,635 จุด แม้ได้รับปัจจัยบวกราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น เม็ดเงินต่างชาติไหลเข้า แต่อาจมีแรงขายทำกำไรจาก นักลงทุนชะลอซื้อขายรอผลประชุมเฟด การเจรจาการค้าสหรัฐกับจีน

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี จำกัด คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(30 ม.ค.) แกว่งตัว 1,615 – 1,635 จุด แม้ตลาดจะได้ปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้น หลังสหรัฐประกาศคว่ำบาตรบริษัทน้ำมันของรัฐบาลเวเนซุเอลาซึ่งจะทำให้ไม่สามารถส่งออกน้ำมันไปต่างประเทศได้และรัฐสภาอังกฤษลงมติรับร่างแก้ไข Brexit ค้านแยกตัวแบบไม่มีข้อตกลงต่อ EU ซึ่งหลังจากนี้นายกฯเมย์จะกลับไปแก้ไขร่างข้อตกลง Brexit ฉบับใหม่เพื่อเจรจากับผู้นำ EU ต่อไป และเม็ดลงทุนต่างชาติที่ยังคงไหลเข้าต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงขายสลับกดดันจากการชะลอซื้อขายเพื่อรอผลการประชุม FOMC เกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย และการเจรจาการค้าสหรัฐกับจีนรอบใหม่ในวันที่ 30 - 31 ม.ค.ซึ่งเป็น 2 ปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลต่อทิศทางการลงทุนในช่วงถัดไป

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน Selective Buy  กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้งSTEC, AMATA, WHA ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน ,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นทท.จีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน,หุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน (BEM, BGRIM, TPIPP และ TTW)