'แอฟ' ขอจบ! ปัดตอบเรื่อง 'แมท-สงกรานต์'

'แอฟ' ขอจบ! ปัดตอบเรื่อง 'แมท-สงกรานต์'

"แอฟ ทักษอร" ลั่นลำบากใจที่ต้องพูดเรื่อง "แมท-สงกรานต์" เผยอยากให้เรื่องจบลง เพื่อประโยชน์ของทุกคน

หลัง "แมท ภีรนีย์" ออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องความรักกับ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" อีกครั้ง พร้อมทั้งขอโทษเรื่องราวที่ผ่านมา และขอโทษ "แอฟ ทักษอร" และ"น้องปีใหม่" ที่ทำให้เจอเรื่องดราม่า จนน้าชาย “น้องปีใหม่” ออกมาปกป้องว่าทำไมต้องโยงทั้งคู่เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ล่าสุด “แอฟ” มาร่วมงานเปิดปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง กับเนสกาแฟ เรดคัพ ณ ลานหน้าอาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สีลม ได้ตอบถึงประเด็นดังกล่าวว่า

แมท ออกมาขอโทษเรา ความรู้สึกของเราเป็นยังไงบ้าง?
“ไม่ได้เห็นก็คงไม่จริงเนอะ ต้องเห็น จากที่แอฟได้ฟัง ยังไงดี เอาเป็นว่าแอฟขออนุญาตยังไม่ตอบอะไรตรงนี้ได้ไหม แอฟรู้สึกว่าขอพูดเฉพาะเรื่องของแอฟด้วยความตั้งใจไม่อยากให้กระทบกันไปมาเพราะว่าจริงๆแล้ว ช่วงที่ผ่านมาช่วงหลัง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแอฟ มักจะเป็นเกมส์ที่ส่งกันไปมาแล้วสรุปคนก็จะโยนมาที่แอฟ เป็นคนสุดท้ายเสมอ ซึ่งอยากจะบอกว่าอยู่ตรงนี้มันไม่ง่ายที่จะตอบเพื่อเคลียร์ตัวเองระดับหนึ่งแล้วก็ไม่ทำให้กระทบท่านอื่นๆ วันนี้แอฟก็อยากจะขอทำอย่างนั้นต่อไป ถ้าตอบอะไรไปก็จะกระทบท่านใดท่านหนึ่งอีก"

มันส่งผลถึงจิตใจเรายังไงบ้าง?
"แน่นอนก็คงลำบากใจ เรื่องอะไรที่แอฟไม่สามารถจะตอบได้เคลียร์ ที่ไม่ใช่เรื่องของแอฟ มันก็ลำบากใจในการจะตอบ เพราะฉะนั้นถ้าแอฟไม่มั่นใจก็ไม่ควรจะตอบ เราก็ลำบากใจในแง่ว่าเราต้องระมัดระวังในการให้สัมภาษณ์"

เห็นน้าของปีใหม่ออกมาแสดงความไม่พอใจแมท ไม่อยากให้พาดพิงหรือโยงถึงน้องปีใหม่?
"เป็นน้าของปีใหม่จริงๆ เป็นน้องชายแอฟ ซึ่งต้องขอขอบคุณน้องวิค ก็ได้ส่งข้อความไปขอบคุณแล้วนะแอฟ ก็เข้าใจเจตนาของทุกคนที่รักและเป็นห่วงปีใหม่ ซึ่งแอฟก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ อยากให้น้องมีชีวิตปกติ ตอนนี้แอฟพยายามทุกวิถีทางไม่ให้เขากระทบกับเรื่องใดๆ ทั้งสิ้นที่มันจะกระทบจิตใจของเขาในปัจจุบันหรือแม้กระทั่งในอนาคต จะพยายามปกป้องเขาในทุกๆ ด้าน"

เขาได้แจ้งแอฟก่อนจะโพสต์มั้ย?
“ไม่”

พอเราได้เห็นที่เขาโพสต์เรารู้สึกยังไงบ้าง?
“แอฟเข้าใจทุกๆ คน ทุกๆ ท่าน”

หลายๆคนก็เป็นห่วงความรู้สึกของเรา กลัวว่ามันจะไปกระทบความรู้สึกเรา?
“ใช่ อย่างที่บอกอยู่ตรงนี้ก็ไม่ง่ายแต่แอฟก็อยู่ด้วยความเข้าใจ”

อยากให้เรื่องนี้จบได้หรือยังสำหรับเรา?
“ถ้าจบได้ก็ดี หมายถึงว่าเพื่อประโยชน์ของทุกคนนะ”

อยากจะขอไม่พูดถึงเขาเลย?
“เพราะจริงๆ ทุกวันนี้คนที่เกี่ยวกับแอฟจริงๆก็คือลูก คือน้องปีใหม่ แอฟจะตอบอะไรก็ได้เฉพาะเรื่องงาน ชีวิตส่วนตัวก็มีแค่แอฟกับลูก”

ความที่เป็นแอฟ ทักษอรต้องสตรอง มันยากมั้ย?
"ยาก แต่ว่าทุกวันนี้ที่คิดว่าอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ก็ต้องขอบคุณทุกๆ คน อย่าเบื่อที่จะฟังคำขอบคุณจากแอฟแล้วกัน เพราะแอฟขอบคุณจริงๆ ถ้าแอฟไม่ได้พี่น้องนักข่าวที่ยืนอยู่ตรงนี้เป็นเพื่อนแอฟตลอด แอฟพยายามอยู่ด้วยความเข้าใจแล้ว แต่เมื่อมีเหตุการณ์ไม่ราบรื่นหรืออะไรเราดูว่ามีคนซัพพอร์ตเราแบบนี้ พร้อมที่จะเข้าใจเราแค่นี้ก็ขอบคุณมากแล้ว"

อยากจะขอบคุณแฟนๆที่เขาซัพพอร์ตเรา คอยออกโรงแทนเราอยู่ยังไงบ้าง?
"ขอบคุณมากๆจริงๆ ขอบคุณที่เชื่อมั่นในความคิด ความตั้งใจดีของแอฟ ขอบคุณที่เชื่อมั่นใจตัวแอฟ ขอบคุณทุกกำลังใจ เวลาไปทำงานที่ไหนก็มีแต่คนให้กำลังใจ ขอบคุณมากจริงๆ"

ชีวิตเราอยากเดินหน้าหรือยัง?
“เดินหน้ามาตลอดไม่เคยหยุด ด้วยเราไม่อยากให้ตัวเองต้องหยุด จบกันอะไร ที่สำคัญที่สุดเรามีลูก เราก็ไม่อยากจะหยุดอยู่กับที่ ทุกวันนี้ก็เดินหน้าทำงานตลอด”

เหนื่อยมั้ย?
"ก็เหนื่อยนะ แต่ว่าอย่างที่บอก พยายามมองด้วยความเข้าใจ คิดว่ามันก็เกิดขึ้นได้จริงๆ มันเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพียงแต่ว่าแอฟอาจจะเป็นคนที่อยู่ในสายตาของทุกคน ประชาชน"

น้องปีใหม่เป็นยังไงบ้างตอนนี้ โพสต์ท่าเก่งแล้ว คุณแม่สอนรึเปล่า?
"ลูกต้องสอนแม่แล้วค่ะ ไปไกลมากทั้งโพสต์ทั้งเต้น ก็คือในมุมคนเป็นแม่ เห็นลูกมีความสุข ก็มีความสุขไปด้วย อันนี้แหล่ะที่ทำให้แอฟรู้สึกเป็นพลังที่จะทำทุกทางให้เขาอยู่ในโลกของเด็ก ให้เขามีความสุขในโลกของเด็ก ให้เค้าเติบโตมีความสุขเหมือนเด็กคนอื่นๆ"

จริงๆ ทุกอย่างน้องขอเล่นเองหมดเลยใช่ไหม?
“ใช่ๆ ไม่มีเทรนด์ไม่เคยบังคับอะไรเลย”

เซอร์ไพรส์มั้ยกับท่าเต้นของน้องปีใหม่?
“เซอร์ไพรส์”

ดีใจมั้ยที่น้องไปเรียนมาแล้วทำได้ดีขนาดนี้?
"คือเรามีความสุขเมื่อเห็นเค้ามีความสุข อันนี้มันคือเรื่องจริงเหมือนที่เราเคยได้ยินเหมือนที่คุณแม่เราบอก เค้าไปทำอะไรที่มีความสุข แค่เราไปนั่งเฝ้าเค้าเรียนบัลเล่ต์หรืออะไรเราก็มีความสุขแล้ว"

จะเป็นเจ๊ดันมั้ย ถ้าเกิดเค้าอยากเข้าวงการ?
"พร้อมดันทุกด้านค่ะ จะดนตรี วิชาการ ถ้าน้องอยากจะไปทางไหน ก็ต้องดูกันไป เพราะว่าแอฟก็คิดว่าวัยของเด็กก็เปลี่ยนไปตามวัย ดูกันในระยะยาว ส่วนงานต้องดู ว่าแค่ไหน ถ้างานระยะสั้นก็คงให้ ถ้าเกิดเค้ามีความสุขและอยากทำเองนะ แต่ถ้างานระยะยาวก็อาจจะต้องคุยกันนิดนึง ตอนนี้แฟนคลับแอฟก็เป็นแฟนคลับน้อง แม่ก็เชียร์เต็มที่ ไม่ใช่จะผลักดันน้องเข้าวงการบันเทิงนะ แต่แค่ในมุมความรู้สึกของคนเป็นแม่ เราแค่อยากจะสนับสนุนลูก ให้ลูกมีความมั่นใจ อย่างงานที่แล้วเค้าไปเดินแฟชั่นโชว์ เขาเห็นแม่ถือป้ายไฟชื่อเค้า เราแค่อยากจะให้เค้ามั่นใจว่า เราอยู่ตรงนี้ เราอยากจะให้เค้ามั่นใจ เค้าทำด้วยความสุข ก็มีงานมาเรื่อยๆ แต่ก็ดูลักษณะงานเหมาะกับเด็กมั้ย ถ้างานที่เค้าทำเกินวัย ยังไม่เหมาะกับเด็ก ก็อาจจะต้องรอนิดนึง"