โบรกฯคาดตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวลง เหตุรับแรงกดดันหุ้นสหรัฐ-ราคาน้ำมันดิ่งแรง

โบรกฯคาดตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวลง เหตุรับแรงกดดันหุ้นสหรัฐ-ราคาน้ำมันดิ่งแรง

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวทดสอบระดับ 1,615 – 1,620 จุด เหตุรับแรงกดดันเชิงลบภายนอกหลังตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลง-ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรง ฟากนักลงทุนยังชะลอการลงทุนเพื่อรอผลการประชุม FOMC กลางสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดว่าดัชนี SET Index จะอ่อนตัวทดสอบระดับ 1,615 – 1,620 จุดก่อนสลับดีดตัวจาก Sentiment เชิงลบภายนอกหลังตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงจากความกังวลผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ประกอบกับ เศรษฐกิจยูโรโซนยังย่ำแย่มากกว่าคาดจากความไม่แน่นอนเศรษฐกิจโลกและอุปสงค์ที่ซบเซาในต่างประเทศ นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงจากความกังวลแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐเพิ่มขึ้นสู่ 862 แท่น รวมถึงการชะลอการลงทุนเพื่อรอผลการประชุม FOMC เกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยในวันที่ 29 – 30 ม.ค. ซึ่งจะกดดันต่อทิศทางตลาด อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสามารถสลับรีบาวด์ขึ้นในระหว่างวันได้จากแรงซื้อดักผลประกอบการปี 2018 และ Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลเข้า รวมถึงความคาดหวังการเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐ-จีนในวันที่ 30 - 31 ม.ค.62

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ STEC, AMATA, WHA ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวนนักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง,หุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน (BEM, BGRIM, TPIPP และ TTW) และกลุ่มอาหาร (TU, ASIAN) EU ปลดธงเหลืองต่อการนำเข้าสินค้าประมงของไทย (CPF, GFPT) อานิสงส์ราคาไก่และ By product ปรับตัวขึ้น