6 นักกีฬาไทยพร้อมรบศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ 16 กพ.นี้

6 นักกีฬาไทยพร้อมรบศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ 16 กพ.นี้

"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ซ้อมหนักเป็นสองเท่า หวังสยบ "หาน จือ หาว" คว้าแชมป์ วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ศึก ONE: CLASH OF LEGENDS วันที่ 16 ก.พ.นี้

"เจ้าตัว" เผย พร้อมบินตรงจากแดนลอดช่อง มาร่วมซ้อมโชว์สื่อมวลชน ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ที่ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ด้าน "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย เผย มีอาการไอ จากฝุ่นละอองเยอะใน กทม.  หลังซ้อมโชว์เสร็จสิ้นแล้ว เตรียมควง "ริกะ อิชิเกะ" นักกีฬาสาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เข้าค่ายซ้อมที่ จ.ภูเก็ต 

ความเคลื่อนไหวของศึกวันแชมเปี้ยนชิพ ภายใต้ชื่อรายการ ONE: CLASH OF LEGENDS เตรียมระเบิดความมันขึ้นอีกครั้ง ตรงกับวันที่ 16 ก.พ.นี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่ง บริษัท วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของทวีปเอเชีย จัดโดย นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานบริษัท วัน แชมเปี้ยนชิพ พร้อมทีมงานฯ คัดสรรประกบคู่มวยออกมาเป็นที่เรียบร้อย

 นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานบริษัท วัน แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า เพื่อให้การชกที่จะมีขึ้นในเมืองไทยตามวันเวลาดังกล่าวนั้น เกิดความพร้อมและแฟนมวยทั่วประเทศไทยได้รับรู้ถึงคิวการชกของนักมวย บริษัทฯ เตรียมจัดการซ้อมโชว์สื่อมวลชน ที่ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ซึ่งมี 6 ขุนพลกีฬาไทยที่ร่วมซ้อมโชว์ เพื่อเตรียมความพร้อม ประกอบด้วยสุดยอดมวยไทยอย่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9, ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และ ฉมวกทอง ไฟเตอร์มวยไทย รวมทั้งนักกีฬาศิลปะการป้องกันตัวชื่อดัง ริกะ อิชิเกะ และ "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย

ยอดมวยสกลนคร กล่าวต่อว่า ในแต่ละวันของการซ้อมได้มีการเตะเป้าและทวนเชิงกับอดีตยอดมวยที่ซ้อมอยู่ด้วยกัน ซึ่งในไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์ประวัติศาสตร์ของตัวเองที่จะชกเป็นคู่เอกมีการชิงแชมป์ พบกับ หาน จือ หาว ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน โดยมีเข็มขัดแชมป์ วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (ONE Super Series) มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (66 กก.) ที่ว่างอยู่ เป็นเดิมพัน ซึ่งงานนี้ตนยอมรับว่ามีการซ้อมหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยการทำการซ้อมหนักขึ้นกว่าเดิมอีกหนึ่งเท่าตัว เพื่อเพิ่มสภาพความฟิตให้ร่างกาย และทางผู้ฝึกสอนที่ค่ายอีโวลฟ์ MMA ได้นำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาร่วมช่วยซ้อมด้วย ทำให้ร่างกายแน่นขึ้น และความเร็วในการออกอาวุธก็หนักขึ้น และมีการเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ดีขึ้นอย่างมากด้วย

ขณะที่ "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย นักกีฬาศิลปะการป้องกันตัวชื่อดัง เผยว่า สภาพอากาศใน กทม. ตอนนี้มีฝุ่นละอองเยอะ มีอาการไอเล็กน้อย แต่ภายหลังจากการซ้อมโชว์เสร็จแล้ว ตนพร้อมด้วย ริกะ อิชิเกะ นักกีฬาลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นที่มีรายการขึ้นสังเวียนชกในวันดังกล่าวเช่นกัน จะบินไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ค่ายไทเกอร์มวยไทย จ.ภูเก็ต เพื่อเตรียมตัวทำศึกในการชกกับ แท คยอน คิม จากเกาหลีใต้ ที่มีความเก่งกาจและมีชื่อเสียงโด่งดังในกีฬายูโดมาก่อน อย่างไรก็ตาม การไปเก็บตัวที่ภูเก็ตตนได้ติดต่อกับนักกีฬายูโดระดับสายดำชั้นสูงสุดไว้แล้ว เพื่อให้มาช่วยเป็นคู่ร่วมซ้อมด้วยเอาไว้เตรียมปราบนักชกจากแดนโสมขาวในการคว้าชัยชนะเป็นของขวัญเปิดศักราชใหม่ของปี 2562 ให้พี่น้องชาวไทยต่อไป  

ด้านฉมวกทอง ไฟเตอร์มวยไทย เผยว่าดีใจมากที่ได้ร่วมศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ ในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้แฟนมวยชาวไทยเข้ามาให้กำลังใจล้นหลาม การชกครั้งนี้คงชกสบายขึ้น เพราะเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ต่อยศึกนี้ มุ่งมั่นสร้างฟอร์มเพื่อเป็นแชมป์ศึกวัน แชมเปี้ยนชิพให้ได้ตามที่ฝัน

ขณะที่ ก้องศักดิ์ พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม ที่จะขึ้นเวทีศึกวัน แชมเปี้ยนชิพครั้งแรก บอกว่าเป็นความท้าทายระดับโลก เป็นศึกมีคู่ต่อสู้ชั้นยอดมากมายแต่พร้อมเจอทุกคน หวังใช้ไฟต์นี้แสดงฝีมือ เรียกความมั่นใจ กรุยทางสู่ความเป็นสุดยอดของวัน แชมเปี้ยนชิพ ต่อไป

สำหรับศึกวันแชมเปี้ยนชิพ ONE: CLASH OF LEGENDS หลังจากพิธีซ้อมโชว์สื่อมวลชนเสร็จสิ้นในวันดังกล่าว จะมีการจัดพิธีแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันที่ 13 ก.พ.62 ที่โรงแรมดับเบิ้ลยู (W Hotel) เขตสาทร กทม. ซึ่งในวันงานแถลงข่าวนั้นจะมีการโชว์ตัวนักมวยทุกคู่ที่จะทำศึกในวันที่ 16 ก.พ.นี้ และเปิดให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์เปิดใจขุนพลนักกีฬาและนักชกทุกรายในรายการ

สามารถอัพเดทข่าวสารเพิ่มเติมของ "วัน แชมเปี้ยนชิพ" ได้ทาง www.onefc.com หรือช่องทางทวิตเตอร์และอินสตาแกรมที่ @ONEChampionship รวมถึงเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship