แก๊งค์เซเลบ แชร์ทริคเลือกของขวัญ เสริมเฮงรับตรุษจีน

แก๊งค์เซเลบ แชร์ทริคเลือกของขวัญ เสริมเฮงรับตรุษจีน

นับถอยหลังอีกไม่กี่วันก็ถึง "ตรุษจีน" เทศกาลสำคัญที่พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนต่างตั้งตารออย่างตื่นเต้น เพราะเสมือนเป็นจุดเริ่มต้นศักราชใหม่สู่ปีหมูทองและยังเป็นการรวมญาติเพื่อมาสังสรรค์

มอบของขวัญให้แก่ผู้ใหญ่ มอบอั่งเปาให้กับลูกหลานภายในบ้าน งานนี้ เดสติเนชั่นที่ตอบโจทย์นักช็อปอาตี๋-อาหมวย ในการช็อปของมงคลช่วงเทศกาลตรุษจีน แถมงานนี้ยังชวน 3 เซเลบริตี้ 3 สไตล์ มาแชร์ทริคการเลือกไอเท็มของขวัญ สำหรับเสริมดวงให้ทุกคนในครอบครัวได้เฮง เฮง เฮง รับปีหมูทอง

1_17

เริ่มต้นที่…ดีไซเนอร์สาวสวยเก่ง พั้นช์-ภัคญดา ชุติดนัยกุล เจ้าของแบรนด์ Phakyada เผยว่า “แม้จะไม่ได้มีเชื้อสายจีนแต่ที่บริษัทมีตั้งศาล “ตี่จู่เอี๊ยะ” เลยจัดพิธีไหว้เจ้าและไหว้ตายายค่ะ นอกจากนี้ก็จะมีการมอบของขวัญให้ผู้ใหญ่ เช่น เครื่องประดับนำโชค, นาฬิกาที่มีสัญลักษณ์รูปหมูทอง หรือ ตุ๊กตารูปหมูทอง ซึ่งแทนความอุดมสมบูรณ์ ส่วนของขวัญสำหรับเด็กๆ พั้นช์ชอบให้เสื้อผ้าชุดใหม่ ซึ่งจะเน้นโทนสีแดง เพราะตรุษจีน คือ การเริ่มต้นปีใหม่ก็ควรสวมใส่เสื้อผ้าใหม่ และสีแดงคือ ธาตุไฟ สื่อถึงการเริ่มต้นปีใหม่ที่เจริญรุ่งเรืองค่ะ และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ การเลือกกล่องของขวัญ หรือกระดาษห่อของขวัญไม่ควรใช้โทนสีขาว-ดำ เพราะคนจีนเชื่อว่าเป็นสีแห่งความเศร้าหมอง”

2_16

ส่วนเซเลบริตี้กูรูด้านบิวตี้ ออน-ชัญญภัส ศรีไพศาล เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง Flawless me เล่าว่า “คุณพ่อมีเชื้อสายจีนค่ะ ช่วงตรุษจีนส่วนมากจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และจะเป็นลูกมือคุณแม่ช่วยจัดของไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ และคุณพ่อคุณแม่ก็จะพาออนไปพบญาติผู้ใหญ่เพื่อมอบของขวัญมงคลให้ค่ะ โดยส่วนใหญ่จะเลือกมอบเป็นประเภทเครื่องครัว เครื่องนอนใหม่ ซึ่งจะคำนึงถึงสุขภาพของแต่ละท่านด้วย อย่าง หม้อทอดไร้น้ำมัน ที่ให้ผู้สูงอายุสามารถทานอาหารทอดได้อย่างไร้กังวล ลดความเสี่ยงของโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด หรือหมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ช่วยให้นอนอย่างถูกต้อง ก็จะช่วยลดความเสี่ยงของอาการปวดคอ หรือการอักเสบของข้อต่อกระดูกคอได้ค่ะ”

3_10

ปิดท้ายกับเซเลบริตี้หนุ่มผู้หลงใหลการแต่งบ้านตามฮวงจุ้ย เจแปน-ธานัท นวะมะรัตน บอกว่า “คุณแม่มีเชื้อสายจีน ที่บ้านจึงไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษทุกปี และส่วนของขวัญที่จะมอบให้กันก็จะมอบเป็นเครื่องหอม หรือชุดจานชามใหม่ให้กับผู้ใหญ่ เพราะการใช้ชุดจานชามใหม่ก็เปรียบเสมือนการเปิดรับสิ่งใหม่เข้ามาในชีวิตและทำให้ทานอาหารได้อร่อยขึ้น ส่วนของขวัญที่จะมอบให้เด็กๆ หลานๆ นอกจากอั่งเปาก็ขอแนะนำพวกแอคเซสซอรี่ กำไล ต่างหู หรือพวงกุญแจน่ารักๆ สำหรับของขวัญที่จะมอบให้เพื่อน จะดูไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนก่อน เช่น สมุดจดบันทึก Year Plan, ต้นไม้เงิน ต้นไม้ทอง, ตุ๊กตารูปหมูทอง ก็เป็นของขวัญที่คนได้รับน่าจะชอบครับ”

ทั้งนี้ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จัดแคมเปญ “Robinson Chinese New Year 2019” ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม ถึง 21 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อโจทย์การช้อป