'พุทธิพงษ์' ยันรัฐบาลยังมีอำนาจเต็ม แม้พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ประกาศแล้ว

'พุทธิพงษ์' ยันรัฐบาลยังมีอำนาจเต็ม แม้พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ประกาศแล้ว

"พุทธิพงษ์" ยันรัฐบาลยังมีอำนาจเต็ม แม้พ.ร.ฎ.เลือกตั้งประกาศแล้ว แย้มปรับรูปแบบรายการศาสตร์พระราชาทุกคืนวันศุกร์ ตามความเหมาะสม

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากมีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งประกาศลงมา หลังจากนี้ก็จะเป็นเรื่องของกกตที่จะกำหนดวันเลือกตั้ง สำหรับในส่วนของรัฐบาล ยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ยังมีอำนาจเต็ม ในการบริหารราชการแผ่นดิน รวมไปถึงการจัดสรรและบริหารในเรื่องทุกๆอย่าง เป็นเหมือนเดิมโดยปกติ ไม่ได้เป็นรัฐบาลรักษาการแต่อย่างไร ซึ่งเป็นไปตามข้อบัญญัติทางรัฐธรรมนูญ ที่ได้เขียนไว้ ส่วนในเรื่องอื่นยังเช่นข้อปฏิบัติต่างๆ ของรัฐมนตรีและรัฐมนตรีก็เป็นไปตามปกติ แต่ในส่วนของการเดินทางไปครมสัญจร ต้องมาทบทวนดูอีกครั้งถึงความเหมาะสม ว่าควรจะมีต่อไปหรือไม่ ซึ่งต้องให้ทางฝ่ายกฎหมายมาแนะนำอีกครั้ง

ส่วนหากมีรัฐมนตรีลาออกจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ก็จะต้องสอบถามกับท่านนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่งก็ต้องคอยดูว่ามี รัฐมนตรีคนไหนที่จะลาออก ไปทำงานการเมืองในระยะเวลาอันใกล้


ขณะที่ในส่วนของรายการ ศาสตร์พระราชา ทุกคืนวันศุกร์ ก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ ซึ่งก็จะเริ่มบางส่วนตั้งแต่ศุกร์นี้ ให้มีความเหมาะสม ทั้งนี้ขอย้ำว่ารัฐบาลยังสามารถมีอำนาจในการบริหารได้อย่างปกติ เพียงแต่ต้องมีความระมัดระวังในการนำเสนอ หรือการพูดถึงนโยบาย หรือโครงการที่จะไปกระทบหรือชี้นำให้กับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ก็จะต้องละเว้นในส่วนนั้น