ออกหมายเรียก 'คุณหญิงกอแก้ว-ณพ ณรงค์เดช' ข้อหาปลอมเอกสารสิทธิ

ออกหมายเรียก 'คุณหญิงกอแก้ว-ณพ ณรงค์เดช' ข้อหาปลอมเอกสารสิทธิ

ตำรวจทองหล่อ ออกหมายเรียก "คุณหญิงกอแก้ว บุญยะจินดา" และ "ณพ ณรงค์เดช" ข้อหาปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2562 พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 แก่คุณหญิงกอแก้ว บุญยะจินดา ภรรยาของพลตำรวจเอกพจน์ บุณยะจินดา อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ซึ่งเป็นมารดาภรรยาของนายณพ และนายณพ ณรงค์เดช ในฐานความผิดปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม โดยให้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ในวันที่ 29 ม.ค. 262 เวลา 13.00 น.

อย่างไรก็ตาม สำหรับการออกหมายเรียกบุคคลทั้งสอง เนื่องจากนายเกษม ณรงค์เดช อายุ 82 ปี ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ให้ดำเนินคดีกับคุณหญิงกอแก้ว บุญยะจินดา และนายณพ ณรงค์เดช ในฐานความผิดปลอมแปลงเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม ตามคดีอาญาเลขที่ 9/2562

หลังพบว่ามีการปลอมสัญญา แต่งตั้งตัวแทนที่อ้างว่า ได้ทำขึ้นระหว่าง คุณหญิงกอแก้ว กับนายเกษม ลงวันที่วันที่ 25 เมษายน 2559 โดยมีนายณพ ลงนามเป็นพยาน สำเนาตราสารการโอนหุ้น และสำเนาใบสำคัญการซื้อขายหุ่น ระหว่างนายเกษม กับ คุณหญิงกอแก้ว เพื่อดำเนินการโอนหุ้นทั้งหมดที่นายเกษม ถืออยู่ในบริษัทที่นายเกษม ถือครอง ไปให้คุณหญิงกอแก้ว

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ จึงได้ออกหมายเรียก พร้อมทำหนังสือบันทึกข้อความถึง ผกก.สน.คลองตัน ให้ดำเนินการส่งหมายเรียกไปยังบ้านของผู้ถูกกล่าวหาทั้งสอง ด้วยเหตุที่บ้านของผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองอยู่ในพื้นที่ สน.คลองตัน โดยพนักงานสอบสวน ได้ถือหมายเรียกไปที่บ้านของคุณหญิงกอแก้ว แต่ได้รับการปฏิเสธจากผู้ดูแล ซึ่งมีการอ้างว่า คุณหญิงกอแก้ว ได้เดินทางไปต่างประเทศ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ติดหมายเรียกไว้ที่หน้าบ้าน