โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวกรอบ1,580-1,595จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวกรอบ1,580-1,595จุด

บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ แกว่งตัวในกรอบ1,580 – 1,595 จุด แม้มีปัจจัยบวกเจราการค้าจีนสหรัฐคืบหน้าน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่มีความกังวลไอเอ็มเอฟปรับลดจีดีพีโลกปี62-63ลดลง ขณะตัวเลขส่งออกไทยเดือนธ.ค61หดตัว จากผลกระทบสงครามการค้ากดดันตลาดผันผวน

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(22ม.ค.) แกว่งตัว 1,580 – 1,595 จุด แม้ภาวะตลาดจะยังคงมี sentiment บวกจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่มีความคืบหน้า และจีนเตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ด้วยนโยบายการเงินและการคลัง รวมถึงราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มดีดตัวขึ้นจากโอเปกลดกำลังการผลิตลง

ทั้งนี้ดัชนีฯได้ดีดตัวขึ้นตอบรับข่าวไประดับนึงแล้ว รวมถึงความกังวล IMF ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจโลกลงเป็น 3.5% ในปีนี้และ 3.6% ในปีหน้า รวมถึงเตือนว่าเศรษฐกิจโลกยังมีปัจจัยเสี่ยงจาก Brexit ที่ยังไม่ได้ข้อตกลงรวมถึงเศรษฐกิจจีนอาจชะลอตัวลงมากกว่าคาด นอกจากนี้ตัวเลขส่งออกไทยเดือนธ.ค.หดตัวลงอีก 1.72%จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากผลกระทบ Trade war จะเป็นแรงกดดันต่อทิศทางดัชนีให้มีความผันผวน

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน  Selective Buy  กลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปีและนโยบายกระตุ้นภาครัฐ ,หุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน(BEM,BGRIM, TPIPP และ TTW) ,กลุ่มอาหาร (TU , ASIAN) EU ปลดธงเหลืองต่อการนำเข้าสินค้าประมงของไทย (CPF, GFPT) อานิสงส์ราคาไก่และ By product ปรับตัวขึ้น,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19