‘ปรมาภรณ์’โดดซื้อหุ้นBDMSเพิ่มกว่า19ล้านบาท

‘ปรมาภรณ์’โดดซื้อหุ้นBDMSเพิ่มกว่า19ล้านบาท

“หมอปรมาภรณ์” เข้าซื้อหุ้น BDMS เพิ่ม 8.4 แสนหุ้น รวมมูลค่า 19.76 ล้านบาท

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า  พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS รายงานการเข้าซื้อหุ้น BDMS จำนวน 8.4 แสนหุ้น ที่ราคาเฉลี่ย 23.53 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 19.76 ล้านบาท โดยเป็นการเข้าซื้อเมื่อวันที่ 18ม.ค.2562

พญ.ปรมาภรณ์ เป็นหนึ่งในบุคคลที่ ก.ล.ต. ดำเนินมาตรการลงโทษทางแพ่งร่วมกับ นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และ นางนฤมล ใจหนักแน่น กรณีสร้างราคาหุ้น บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA โดยก.ล.ต.เรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งรวม 499.45 ล้านบาท พร้อมสั่งห้ามเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก ก.ล.ต. ได้รับข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  และตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 13 พ.ย. 2558 ถึงวันที่ 12 ม.ค. 2559 ทั้ง 3 ราย ร่วมกันซื้อขายหุ้น BA อย่างต่อเนื่องและจับคู่ซื้อขายหลักทรัพย์ BA ระหว่างกันเองในลักษณะอำพรางการซื้อขาย ทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจผิดเกี่ยวกับราคาหรือปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ และส่งผลให้ราคาและปริมาณการซื้อขายหุ้น BA ผิดไปจากสภาพปกติของตลาด