รู้จัก 4 สุดยอดบริการส่งอาหารอาเซียน

รู้จัก 4 สุดยอดบริการส่งอาหารอาเซียน

ความแตกต่างทางวัฒนธรรมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ส่งผลให้ลูกค้าออนไลน์ที่จะใช้บริการส่งอาหารมีความหลากหลายตามไปด้วย และนี่คือโอกาสสำหรับผู้เล่นทั้งหลายไม่ว่าจะรายใหญ่หรือรายเล็ก เว็บไซต์เทคคอลเลกทีฟได้รวบรวมสตาร์ทอัพส่งอาหารเด่นของภูมิภาคไว้ดังนี้

*สมาร์ทไบท์ (มาเลเซีย)มีฐานปฏิบัติการอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ก่อตั้งโดยกาเบรียล แฟดดา ที่ควบตำแหน่งประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเว็บไซต์และให้บริการเต็มตัวในปี 2560 แต่ละวันส่งอาหารกว่า 500 ออเดอร์ สูงสุดกว่า 1,500 ออเดอร์ มีแผนขยายกิจการทั่วภูมิภาค

*พอร์เตอร์เฟตช์ (สิงคโปร์)ก่อตั้งโดยเคนเนธ โฮ และแดเนียล ชาน เมื่อเดือน ก.ค.2560 หวังเอาใจคนนอนดึก ส่งอาหารและเครื่องดื่มระหว่างเวลา 21.00-3.00 น.จากกว่า 100 ล้านทั่วเกาะสิงคโปร์ ไม่จำกัดปริมาณการสั่งซื้อ พนักงานส่งอาหารเป็นคนมีงานทำอยู่แล้วแต่อยากหารายได้เสริม

*ย่างกุ้งดอร์ทูดอร์ (เมียนมา)เชดี รอมฎอน นักธุรกิจเชื้อสายอียิปต์เปิดตัวธุรกิจเป็นรายแรกของเมียนมา เมื่อปี 2556 จับมือเป็นพันธมิตรกับร้านอาหารเล็กๆ ในย่างกุ้ง 50 ร้าน ค่าบริการพอๆ กับลูกค้านั่งแท็กซี่มารับประทานเอง แต่ไม่ต้องเจอการจราจรติดขัด

*เดลิเวอรีกาย (ฟิลิปปินส์)

นีลและฟีนีนา คาสติโล คู่สามีภรรยาชาวฟิลิปปินส์ เปิดตัวธุรกิจเมื่อเดือน มิ.ย.2561 นอกเหนือจากสั่งอาหารผ่านแอพและเว็บไซต์แล้ว ยังมีศูนย์บริการลูกค้ารองรับผู้ที่ชอบการติดต่อสื่อสารแบบตัวต่อตัว ส่งอาหารจากร้านดัง 35 ร้านในรัศมี 3 กิโลเมตรของเขตเมโทรมะนิลา ใช้เวลาส่งไม่เกิน 60 นาที