"มงคลเพชร" ซิวชัยเอกฉันท์ศึก ONE: ETERNAL GLORY

"มงคลเพชร" ซิวชัยเอกฉันท์ศึก ONE: ETERNAL GLORY

"มงคลเพชร" ซิวชัยเอกฉันท์ศึก ONE: ETERNAL GLORY ไฟต์เปิดศักราช

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันส์ครั้งแรกของปี 2019 ที่อิสตอร่า เสนายัน กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้ชื่อศึก ONE: ETERNAL GLORY ซึ่งแน่นอนว่าขนนักกีฬาชื่อดังระดับท้องถิ่นและนานาชาติขึ้นสังเวียนคับคั่งเช่นเคย

โดยคู่เอกของค่ำคืนเป็นการป้องกันแชมป์รุ่นสตรอว์เวทของ โจชัว พาซิโอ จากฟิลิปปินส์ ดวลกับ โยสุเกะ ซารุตะ ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่น การแข่งขันดำเนินไปอย่างสมศักดิ์ศรีตลอดห้ายก แต่เป็นซารุตะที่วันนี้มาดีกว่า โชว์ทักษะมวยปล้ำบนผืนผ้าใบได้อย่างยอดเยี่ยม บวกกับการออกอาวุธท่ายืนที่ทรงพลังหนักหน่วง เล่นงานแชมป์จากฟิลิปปินส์หัวหมุน สุดท้ายกรรมการให้คะแนน 2 จาก 3 เสียงจึงเทใจให้ยอดฝีมือร่างเล็กแดนปลาดิบชนะคะแนนไปอย่างไม่เอกฉันท์ ประกาศศักดากระชากเข็มขัดแชมป์มาครองได้สำเร็จ

รองคู่เอก เป็นการแข่งขัน ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวท มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี่ จากไทย ฟาดปากกับ อเล็กซี่ เซเรปิซอส จากนิวซีแลนด์ แม้จะปิดบัญชีชนะน็อกไม่ได้ แต่มงคลเพชรโชว์ลีลาที่รวดเร็ว ประกอบกับร่างกายที่แข็งแรงกว่า สร้างปัญหาให้กำปั้นแดนกีวีตลอดการแข่งขัน ครบสามยก กรรมการให้คะแนนทั้งสามคนเทใจให้ยอดมวยชาวไทยชนะไปอย่างเอกฉันท์

รุ่นเฟเธอร์เวท ควอน วอน อิล จากเกาหลีใต้ ยังรักษาสถิติอาชีพไม่เคยพ่ายใครต่อไป ด้วยการคว่ำ แอนโธนี่ เอ็นเจเลน จากเนเธอร์แลนด์ได้ตั้งแต่ยกแรก จากการปล่อยหมัดขวาตรงเข้าปลายคางจนส่งฝ่ายหลังร่วงลงพื้น ควอนไม่รอช้าปรี่ซ้ำไปหนึ่งหมัด ก่อนจะถูกกรรมการบนเวทีเข้าห้ามทันที ยุติการแข่งขันด้วยเวลาเพียง 67 วินาทีเท่านั้น

รุ่นไลต์เวท อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก โคจิ อันโดะ จากญี่ปุ่น ขึ้นสังเวียนพบกับ ราซูล ยักห์เยฟ จากรัสเซีย คู่นี้ต่อกรกันได้อย่างสูสี โดยอันโดะเป็นฝ่ายเดินหน้าแย็บ ก่อนวางหมัดซ้ายเต็มๆได้หลายครั้ง ด้านยักห์ยาเอฟก็เอาตัวรอดได้ดีและมีอาวุธสวนกลับได้น่ากลัวเป็นระยะตลอดสามยก แต่สุดท้าย กรรมการข้างเวทีเทใจให้อันโดะชนะไป 2 เสียง ยักห์ยาเอฟชนะ 1 เสียง ทำให้จอมเก๋าจากแดนซามูไรเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างไม่เอกฉันท์

พิกัดแคตช์เวท 68 กก. หนิว คัง คัง ดาวรุ่งจากจีน เปิดตัวใน ONE Championship ได้อย่างสุดยอด ด้วยการฟาดแข้งซ้ายใส่หน้า ซูโนโต้ ขวัญใจเจ้าถิ่นแบบเต็มข้อ ส่งจอมเก๋าแดนอิเหนาหลับกลางอากาศ กรรมการต้องรีบยุติการแข่งขัน ด้วยเวลาเพียง 31 วินาทีของยกแรกเท่านั้น

รุ่นสตรอว์เวท เป็นการพบกันของสองนักกีฬาอินโดนีเซีย อาซิซ คาลิม ทำผลงานได้น่าประทับใจด้วยการคลุกวงในท่านอน ก่อนชิงจังหวะเข้าด้านหลังแล้วล็อกคอรุ่นพี่อย่าง อาดี้ พาร์ยันโต้ จนทำให้ฝ่ายหลังต้องแท็ปมือขอยอมแพ้ไปอย่างไม่มีทางเลือกตั้งแต่ช่วงท้ายยกแรก

คู่เปิดหัวรายการในรุ่นเฟเธอร์เวท เป็นอีกคู่ที่นักกีฬาเจ้าถิ่นพบกันเอง ระหว่าง ออสการ์ ยาควุต และ อันเดรียส ซาเทียวาน ผลปรากฏว่า ยาควุต ดีกรีแชมป์ซานด้าของแดนอิเหนาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อจู่โจมออกอาวุธได้เข้าเป้า ก่อนเผด็จศึกด้วยการขึ้นคร่อมรัวหมัดใส่จนซาเทียวานไม่สามารถรับมือได้ ทำให้การแข่งขันต้องยุติไปในช่วงกลางยกที่สอง

สรุปผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการทุกคู่ในศึก ONE: ETERNAL GLORY

ชิงแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวท : โยสุเกะ ซารุตะ ชนะคะแนน โจชัว พาซิโอ (แชมป์) อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบ 5 ยก

ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวท : มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะคะแนน อเล็กซี่ เซเรปิซอส อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก

รุ่นเฟเธอร์เวท : คริสเตียน ลี ชนะ TKO เอ็ดเวิร์ด เคลลี่ นาทีที่ 2.53 ของยกที่ 1

รุ่นอะตอมเวทหญิง : ปูจาร์ โทมาร์ ชนะคะแนน พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก

ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวท : โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ ชนะคะแนน โจเซฟ ลาซิรี่ อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก

รุ่นสตรอว์เวท : โรบิน คาตาลัน ชนะคะแนน สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก

รุ่นเฟเธอร์เวท : บรูโน่ พุชชี่ ชนะซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) โคเท็ตสึ โบกุ นาทีที่ 3.32 ของยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวท : ควอน วอน อิล ชนะน็อก แอนโธนี่ เอ็นเจเลน นาทีที่ 1.07 ของยกที่ 1

รุ่นไลต์เวท : โคจิ อันโดะ ชนะคะแนน ราซุล ยักห์ยาเอฟ อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก

รุ่นแคตช์เวท (68.0 กก.) : หนิว คัง คัง ชนะน็อก ซูโนโต้ นาทีที่ 0.31 ของยกที่ 1

รุ่นสตรอว์เวท : อาซิซ คาลิม ชนะซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) อาดี้ พาร์ยันโต้ นาทีที่ 4.40 ของยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวท : ออสการ์ ยาควุต ชนะ TKO อันเดรียส ซาเทียวาน นาทีที่ 2.36 ของยกที่ 2

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship