'จตุพร' เย้ยเลื่อนเลือกตั้งเมื่อไรก็แพ้

'จตุพร' เย้ยเลื่อนเลือกตั้งเมื่อไรก็แพ้

“จตุพร” เย้ยเลื่อนเลือกตั้งเมื่อไหร่ก็แพ้ปลื้มแฟนคลับโดดหอมแก้ม


วันที่ 19 ม.ค.62 บริเวณเวทีภายในสวนสาธารณะชมโขง ถนนอภิบาลบัญชา เทศบาลเมืองนครพนมพรรคเพื่อชาตินำทีมโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค นายอารี ไกรนรา รอง หน.พรรค นายยงยุทธ ติยะไพรัช เจ๋ง ดอกจิก รังสี เสรีชัย โดยมีป้ายบนเวทีว่า สถาบันพรรคการเมือง พรรคเพื่อชาติ พรรคของคนเสื้อแดง จ.นครพนม มีประชาชนร่วมฟังปราศรัย ประมาณ 400 คน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อชาติทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย เขต 1 ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ เขต 2 นายเศวต ทินกูลอดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.50) เขต 3 นายหนุ่มเก้าเก้า พาณิชย์ดี และเขต 4 นายวันไสว ฝาละมี


นายยงยุทธ กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติ เข้ามาเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ เพราะมีมือที่ 3 เข้ามาจะปฏิรูปประเทศ เชิญให้พวกตนไปพบที่สโมสรกองทัพบก แล้วนำไปยังค่ายทหาร ว่าประเทศมีปัญหา จึงทำให้การยึดอำนาจ เพื่อเข้าบริหารประเทศ ซึ่งตลอดระยะเวลา 4-5 ปี ประชาชนไม่มีความสุข จึงอยาก บอกชาวนครพนมว่า เมื่อมาฟังปราศรัยแล้ว ช่วยไปบอกเพื่อนบ้านว่า เพื่อความสงบสุขอยู่ดีกินดี อย่าไปเลือกพวกเขา หลังมีการยึดอำนาจแล้ว ก็ทำให้ชาวบ้านกระเป๋าแห้งทุกวัน เกษตรกรพี่น้องชาวไร่ชาวนาเดือดร้อน ข้าวราคาถูก ตรงกันข้ามกับชาวจีนที่เข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์การเกษตรคนไทย เช่น ทุกเรียน ลิ้นจี่ ลำไย ไปขายที่ประเทศเขา กลับร่ำรวยไปตาม ๆ กัน และบัตรทอง 30 บาท รักษาทุกโรค ที่เกิดขึ้นในสมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นไปด้วยดี พรรคเพื่อชาติเห็นว่ามีประโยชน์แก่ประชาชน ซึ่งทุกตำบลต้องมี โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) มีนายแพทย์ประจำ พยาบาลคอยดูแลรักษาชาวบ้าน ยามเจ็บไข้ได้ป่วย ตลอดจนอุปกรณ์การแพทย์ครบครัน ไม่ต้องมารักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัด


ปัญหาแรกที่พรรคเพื่อชาติจะเข้ามาแก้ไข คือ จะยกเลิกสัมปทานเหล้าให้หมด รวมทั้งกลุ่มสัมปทานแหล่งแร่ ที่ขนไปขายต่างประเทศ ต้องตรวจสอบว่าเสียภาษี ถูกต้องหรือไม่


ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ เมื่อเดินทางมาถึงเวทีปราศรัย ก็มีแฟนคลับเข้าไปล้อมหน้าล้อมหลัง เพื่อขอถ่ายรูป บางรายแหวกวงล้อมเข้าไปโดดกอดพร้อมกับหอมแก้ม จนนายจตุพรแสดงอาการเขินอาย จากนั้นก็ขึ้นเวทีกล่าวว่าการมาถึงนครพนม ทำให้คิดถึงท่านไขแสง สุกไส และ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ทุกครั้ง เพราะทั้งสองท่านเป็นผู้มีใจรักระบอบประชาธิปไตยเต็มตัว ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ประชาชนยากจนกันทั่วประเทศ มีการเลื่อนการเลือกตั้งมาตลอดเวลา จึงบอกพวกคุณบุญเลื่อนว่า ถึงเวลาเลือกตั้งเมื่อไหร่ พรรคเพื่อชาติก็ชนะเมื่อนั้น ถ้ามีการเลือกตั้ง จะทำให้คนไทยหายจน


นายจตุพร กล่าวต่อว่า เมื่อปี 2552 มีรัฐบาลเข้ามาแก้ไขความยากจน ก็ต้องถูกปฏิวัติ หัวหน้าพรรคเพื่อชาตินายสงคราม อดีตเป็นคนจนมาก่อน ต้องอดมื้อกินมื้อ แต่ดิ้นรนทำงานจนประสบความสำเร็จ กลายเป็นเศรษฐีพันล้าน และสาเหตุที่พี่น้องชาวไร่ ชาวนา ยากจนเพราะขายข้าวขาดทุน เศรษฐกิจตกต่ำ ชาวบ้านไม่มีกำลังซื้อ พรรคเพื่อชาติต้องการเข้ามาแก้ไขปัญหา คือมีประชาธิปไตย คนไทยจะได้เลิกจน ตนไม่มีสิทธิ์ลงเลือกตั้ง เพราะติดล็อกถึง 10 ปี เมื่อลงไม่ได้ จึงหันมาสนับสนุนพรรคเพื่อชาติ เพื่อแก้ไขปัญหาของชาติและรับใช้แผ่นดิน