'ศุภชัย' อัดกลับ 'นิพิฏฐ์' เล่นการเมืองแบบเก่า

'ศุภชัย' อัดกลับ 'นิพิฏฐ์' เล่นการเมืองแบบเก่า

“ศุภชัย” อัดกลับ “นิพิฏฐ์” เล่นการเมืองแบบเก่า เตือนป้ายสีระวัง ปชป.ถูกยุบ กลับรับปลัดจังหวัดที่ถูกแฉ เตรียมลาออกสมัคร ส.ส.ในนามพรรค หลังกระแสร่วงจนกลัวไม่กล้าทิ้งพื้นที่

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.62 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุมีปลัดจังหวัดเก็บบัตรประชาชนชาวบ้าน และจ่ายหัวละ 500 บาท จากพรรคการเมืองหนึ่งเพื่อซื้อเสียงในภาคใต้ว่า พรรคภูมิใจไทยมีผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัคร สส. เขต ในจังหวัดพัทลุง เขตเดียวกับนายนิพิฏฐ์ เป็นปลัดจังหวัดพัทลุง ซึ่งจะยื่นลาออกจากราชการในวันที่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามขอเรียนว่าบุคคลดังกล่าวมิได้กระทำการใดที่ที่นายนิพิฏฐ์กล่าวหา

ทั้งนี้ ในส่วนพรรคขอเรียนว่าหัวหน้าพรรคได้มีการออกคำสั่งและได้กำชับกับว่าที่ผู้สมัครทุกคนว่ามิให้กระทำการใดๆที่เป็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือระเบียบ ประกาศของ กกต.ซึ่งทุกคนก็ได้ยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดไม่ได้กระทำการใดที่ผิด

นายศุภชัย กล่าวว่า วิธีการพูดของนายนิพิฏฐ์ เป็นวิธีการแบบเดิมๆ คือใช้อักษรย่อ พูดเป็นปริศนาแล้วขู่ว่าทำผิดถึงขั้นยุบพรรค ซึ่งเป็นการใส่ร้ายป้ายสีโดยท่านลืมไปว่าท่านก็เป็นรองหัวหน้าพรรคการเมือง การใส่ร้ายป้ายสีผู้สมัครอื่น หรือพรรคการเมืองก็มีความผิด ถึงขั้นยุบพรรคได้เช่นกัน จึงอยากเรียกร้องให้ท่านทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ถ้าเห็นว่าผิดก็ร้องเรียนให้ดำเนินคดี อย่าใช้วิธีการแบบที่เคยๆทำ

นายศุภชัย ยังกล่าวด้วยว่า ความจริงก็เห็นใจท่าน เพราะเท่าที่ทราบท่านไม่เคยมีคู่แข่งที่มีกระแสความนิยมสูงเท่านี้มาก่อน หรืออาจในทางกลับกันว่าท่านไม่เคยกระแสตกเท่านี้ อย่างไรก็ตามอยาได้กังวลใจ เพราะประชาชนวันนี้เข้าใจการเมืองดี ย่อมตัดสินใจอย่างมีสติได้

“ถ้าท่านในฐานะรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ กลัวจนไม่กล้าทิ้งพื้นที่ไปช่วยลูกพรรค พรรคของท่านก็จะเสียหาย ท่านอย่ากลัวเลยครับ เพราะความกลัวทำให้เสื่อม”นายศุภชัยกล่าว