ปส.จับมือหลายหน่วยงาน ลุยกวาดล้างยาเสพติดในชุมชนทั่วปท.

ปส.จับมือหลายหน่วยงาน ลุยกวาดล้างยาเสพติดในชุมชนทั่วปท.

ปราบค้ายาเสพติด! ปส.จับมือหลายหน่วยงาน ลุยกวาดล้างแกีงค้ายาฯในชุมชนทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ม.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต. อาชวันต์ โชติกเสถียร รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. แถลงผลการจับกุมปิดล้อมชุมชนจำนวน 14 ชุมชน ผู้ต้องหาจำนวน 37 ราย เกี่ยวกับคดียาเสพติด จำนวน 4 คดี ทั้งหมด 7 ราย ผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 2 ราย พร้องของกลางยาบ้า จำนวน 59,781 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 110.13 กรัม ยาอี จำนวน 10 เม็ด กัญชา จำนวน 302.72 กิโลกรัม ยางกัญชาจำนวน 6 กิโลกรัม โซเดียมไซยาไนด์ จำนวน 3,750 กิโลกรัม กระท่อมจำนวน 18 ต้น รถยนต์จำนวน 2 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน      

พล.ต.ต.พรชัย เปิดเผยว่า ทางกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ได้ประสานงานร่วมมือกันหลายหน่วยงานในการทำงาน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 - กุมภาพันธ์ 2562 โดยผลการปฏิบัติที่ผ่านมานั้นตั้งแต่วันที่ 1 - 17 มกราคม ทางบช.ปส.ได้มีการบูรณาการตำรวจในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ทหารมีปฏิบัติการปิดล้อมชุมชนในกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่ลาดกระบังจำนวน 3 ชุมชน ทั้งหมด 21 เป้าหมาย

ประกอบด้วย ชุมชนฟื้นนครร่มเกล้าระยะ 4 โซน 10 , ชุมชนริมคลองลาดบัวขาว , ชุมชนประชาร่วมใจ จากการตรวจค้นสามารถจับกุมได้จำนวน 15 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 15 คน พร้อมทั้งยึดทรัพย์ได้จำนวนมาก ส่วนพื้นที่ของทางภาอีสานและภาคตะวันออกนั้น ได้ปิดล้อมชุมชนสามารถจับกุมได้ทั้งสิ้น 18 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 18 คน สำหรับในพื้นที่ของบก.ปส.3 บช.ปส. เป็นการจับกุมตามหมายจับค้างเก่า เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเข้าปฏิบัติการในพื้นที่ของอำเภอแม่สอด จ.ตาก และได้มีการออกหมายจับไว้จำนวน 6 หมาย และได้มีการออกหมายจับเพิ่มอีก 2 หมาย ซึ่งสามารถจับกุมได้เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของในพื้นที่บก.ปส.4 บช.ปส. ทางภาคใต้นั้น ได้มีการจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในจังหวัดกระบี่และจังหวัดภูเก็ต ได้จำนวนหลายรายการ ซึ่งทำให้เห็นว่าในภาพรวม บช.ปส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง