'กองปราบ' ส่งกำลังลงพื้นที่ล่าตัว 'เทพ โซโล'

'กองปราบ' ส่งกำลังลงพื้นที่ล่าตัว 'เทพ โซโล'

ผู้การกองปราบ สั่งกองกำกับการ 3 ลงพื้นที่ล่าตัว “เทพโซโล” เน้นการทำงานร่วมตำรวจภาค4 และพื้นที่ พร้อมสั่งขยายผลเพิ่มเติมล่าเครือข่ายยาเสพติด และเครือข่ายรับจ้างทำร้ายร่างกายทั้งหมด

ความคืบหน้าในการติดตามตัว “เทพ โซโล” หรือ เทพบุตรโซโล ที่มีการจ้างกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น รุมทำร้ายเยาวชนอายุ 17 ปี จนเสียชีวิตกลางสนามบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเทือง จังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดพลตำรวจตรีจิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม มีการเรียกประชุมเพื่อสั่งการให้กองกำกับการ 3 กองปราบปราม ที่รับผิดชอบในพื้นที่ดำเนินการลงพื้นที่เพื่อร่วมติดตามตัว เทพ โซโล รายนี้มาดำเนินคดี โดยกำชับให้มีการทำงานร่วมกับคณะทำงานในคดีนี้ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ที่ขณะนี้มีการระดมกำลังฝ่ายสืบสวนติดตามจับกุมตัวเทพโซโล ผู้บงการเครือข่ายรับจ้างทำร้ายร่างกายกลุ่มนี้

โดยพันตำรวจเอกบุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 3 กองปราบปราม ระบุว่า เบื้องต้นหลังได้รับคำสั่งจากผู้บังคับการปราบปรามในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ กองกำกับการ 3 ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และใกล้เคียง ให้เข้าพื้นที่เพื่อร่วมทำงานกับคณะทำงานของภาค 4 ซึ่งในส่วนของกองปราบจะเน้นในการทำงานคู่ขนานเพื่อติดตามตัว เทพโซโล รายนี้

และนอกจากนี้ผู้บังคับการปราบปราม ยังกำชับให้กองกำกับการ 3 ดำเนินการขยายผลถึงเครือข่ายของเทพ โซโล ทั้งหมด ทั้งเครือข่ายยาเสพติด และเครือข่ายที่รับจ้างทำร้ายร่างกาย เพราะอาจจะมีเครือข่ายอื่นนอกเหนือจากกลุ่มที่โดนจับไปแล้วก่อนหน้านี้