สั่งล้างบางแก๊ง 'เทพโลโซ' โพสต์ชวนวัยรุ่นค้ายา

สั่งล้างบางแก๊ง 'เทพโลโซ' โพสต์ชวนวัยรุ่นค้ายา

"เฉลิมเกียรติ" สั่งบช.ภ.4-บช.ปส.-บก.ปอท. ล้างบางแก๊ง "เทพโลโซ" หลังโพสต์เฟซบุ๊คเย้ยกม. ชวนวัยรุ่นเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติด

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) - เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 มกราคม 2562 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงคืบหน้าการแกะรอยนำตัว เทพโซโล มาดำเนินคดี หลังจากมีการโพสต์ในเฟซบุ๊คเย้ยกฎหมายว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติด พร้อมเชิญวัยรุ่นเข้าเป็นเครือข่ายยาเสพติด ว่า เรื่องนี้ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 4 (บช.ภ.4) ประสานงานกับตำรวจกองบัญชาการปรามปรามยาเสพติด (บช.ปส.) และตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) ในการสืบหาข้อมูล และตรวจสอบพฤติกรรมของ “เทพโลโซ” เพราะถือว่าเป็นบุคคลอันตราย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวด้วยว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการก่ออาชญากรรมในรูปแบบ เทคนิคการสื่อสารแบบใหม่ โดยใช้คำพูดคุยสั่งการผ่านทางเฟซบุ๊ก (Facebook) ซึ่งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หาวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น และเร่งดำเนินการสืบสวนเพื่อออกหมายจับโดยเร็ว อีกทั้งเตรียมขยายผลว่า มีใครเกี่ยวข้องกับ เทพโซโล ทั้งในเรื่องคดีทำร้ายร่างกาย และคดียาเสพติด หากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องให้ดำเนินการออกหมายจับเช่นกัน รวมไปถึงบุคคลที่ถูกทำร้ายร่างกาย ที่อ้างว่าเบี้ยวค่ายาเสพติด ต้องตรวจสอบด้วยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ถ้ามีส่วนเกี่ยวข้องก็ให้ดำเนินการขยายผลถึงเครือข่ายทั้งหมด คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ในการจับกุมตัว มาดำเนินคดี