รีบาวด์ในกรอบจำกัด

รีบาวด์ในกรอบจำกัด

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ สวนทางตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่ปรับขึ้นได้ดี โดยมีแรงเทขายสลับเข้ามาในกลุ่มขนส่ง และเงินทุนและหลักทรัพย์ขณะที่สถาบันในประเทศเป็นฝั่งขายสุทธิหลัก

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ รีบาวด์ในกรอบจำกัด แนวต้าน 1584/1600 จุด แนวรับ 1575/1566 จุด โดยได้แรงหนุนจากข่าวจีนเตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ผ่านการปรับลดภาษี ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยหนุนให้ตลาดหุ้นโลก และราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่รัฐสภาอังกฤษลงมติคว่ำข้อตกลง Brexit ตามที่ตลาดคาด ซึ่งจะมีการลงมติไม่ไว้วางใจ นางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ในคืนวันนี้  อย่างไรก็ดี ตลาดไม่ได้ตอบรับเชิงลบต่อข่าวนี้ เนื่องจากเป็นที่คาดการณ์ไว้แล้วประกอบกับหากมีการเลือกตั้งใหม่ อาจทำให้มีการยืดระยะเวลา
เส้นตาย Brexit ออกไปจากเดิมที่มีกำหนดวันที่ 29 มี.ค. นี้ หรืออาจมีการทำประชามติ Brexit ครั้งใหม่ ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงยังอยู่ที่ภาวะการปิดรัฐบาลของสหรัฐฯ ที่ยืดเยื้อ และเริ่มส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯรวมถึงอาจส่งผลต่อการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐฯ ในอนาคต

ประเด็นสำคัญวันนี้

จีน: รัฐบาลจีนเตรียมปรับลดภาษีครั้งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและภาคการผลิต รวมถึงออกมาตรการที่เอื้อประโยชน์ต่อภาคธุรกิจในปี 2019 ขณะเดียวกันจีนจะยังคงรักษานโยบายการเงินให้มีความยืดหยุ่น และรักษาค่าเงินหยวนให้มีเสถียรภาพ

อังกฤษ: รัฐสภาอังกฤษได้ลงมติด้วยคะแนนเสียง 432 ต่อ 202 เสียง ปฏิเสธข้อตกลง Brexit ตามที่ตลาดคาด ทางด้านนายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ ได้ยื่นญัตติไม่ไว้วางใจนายกฯ เมย์ ซึ่งอาจทำให้เกิดการเลือกตั้งใหม่ตามมา ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการลงมติกันในเวลา 19.00 น. วันพุธตามเวลาท้องถิ่น หรือ 02.00 น. วันพฤหัสบดี ตามเวลาไทย

สหรัฐฯ: เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวรายหนึ่งกล่าวว่า ความเสียหายที่เกิดจากการปิดหน่วยงานรัฐบาล จะมีมูลค่าสูงเป็น 2 เท่า จากที่คาดการณ์ในเบื้องต้น โดยจะทำให้จีดีพี ลดลง 0.1% ในทุกๆ 1 สัปดาห์ และหากยืดเยื้อตลอดทั้งเดือนนี้ ก็จะทำให้ตัวเลขจีดีพีลดลง 0.5%

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นกลุ่มพลังงาน/ปิโตร ได้แก่ PTTEP PTTGC

       หุ้นกลุ่มที่อิงกับเศรษฐกิจจีน ได้แก่ CPF HANA BANPU MINT

       Derivatives: ถือสถานะ Short S50H19P1075 ที่เปิดไว้ ลุ้นดัชนีดีดตัวโดยมี Stop loss หากดัชนี SET50 ลงแตะระดับ 1050 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)