แหล่งผลิตบุคลากรชั้นเลิศแห่งเอเชียปี61

แหล่งผลิตบุคลากรชั้นเลิศแห่งเอเชียปี61

Big Data Analysis แหล่งผลิตบุคลากรชั้นเลิศแห่งเอเชียปี61

สถาบันการศึกษาที่ดี คือสุดยอดปรารถนาของพ่อแม่ ผู้ปกครองในทุกยุคทุกสมัย เพราะหากลูกหลานได้รับการบ่มเพาะจากสถาบันการศึกษาที่ “ใช่” ย่อมหมายถึงการมีต้นทุนที่ดีกว่าในยุคสมัยที่การแข่งขันในตลาดแรงงานโลกยังคงดุเดือด

ล่าสุด Quacquarelli Symonds (คิวเอส) สถาบันจัดอันดับที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ ได้จัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในเอเชีย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตบุคลากรชั้นหัวกะทิให้แก่ตลาดแรงงานโลก โดยอันดับ 1 คือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานหยาง ประเทศสิงคโปร์

1_101

ตามมาด้วย มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ อันดับ 3.มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง อันดับ 4.สถาบันชั้นสูงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเกาหลี ประเทศเกาหลีใต้ อันดับ 5.มหาวิทยาลัยฮ่องกง อันดับ 6.มหาวิทยาลัยชิงหวา กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
อันดับ 7.มหาวิทยาลัยฟูตัน นครเซี่ยงไฮ้ อันดับ8. มหาวิทยาลัยแห่งเกาะเกาลูน เกาะฮ่องกง อันดับ9.มหาวิทยาลัยปักกิ่ง และอันดับ 10.มหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง

การจัดอันดับครั้งนี้ พิจารณาจาก 10 ตัว ชี้วัด รวมถึงผลการปฏิบัติงาน เช่น จำนวนพนักงานที่เรียนจบในระดับปริญญาเอก และสัดส่วนของจำนวนนักศึกษาแลกเปลี่ยนทั้งในประเทศและต่างประเทศ