'ดุสิตธานี'ยันพนง.ไทยปลอดภัย เหตุยิงถล่มดับ15ศพที่เคนยา

'ดุสิตธานี'ยันพนง.ไทยปลอดภัย เหตุยิงถล่มดับ15ศพที่เคนยา

ออกแถลงการณ์ "ดุสิตธานี" ยันพนักงานชาวไทยปลอดภัย เหตุยิงถล่มดับ15ศพที่เคนยา

กรณีเกิดเหตุระเบิดและยิงใส่ย่านอาคารหรูในกรุงไนโรบี เมืองหลวงของประเทศเคนยา ในส่วนที่เรียกว่ารีเวอร์ไซด์ ไดรฟ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมดุสิต ดี2 ในเครือดุสิตธานี ธนาคาร และสำนักงานต่างๆ ส่งผลให้ผู้ที่อยู่ภายในพื้นที่ดังกล่าวพากันหนีตาย และมีบางส่วนหลบซ่อนอยู่ใต้โต๊ะทำงานภายในอาคาร ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 15 ราย

ล่าสุด บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์เสียใจต่อเหตุการณ์ที่คนร้ายก่อความไม่สงบในบริเวณดุสิต คอมเพล็กซ์ โรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี ประเทศเคนยา ยืนยันพนักงานไทยของบริษัทฯ ทุกคนปลอดภัย

หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกโจมตีคอมเพล็กซ์ย่าน "14 Riverside Drive" ในกรุงไนโรบีของเคนยา ที่รวมทั้งโรงแรม "DusitD2" ในเครือดุสิตธานีด้วย ล่าสุด บริษัท ดุสิตธานี จำกัด มหาชน ได้ออกแถลงการณ์ ว่า

ตามที่ได้มีข่าวเหตุการณ์ก่อความไม่สงบในบริเวณดุสิต คอมเพล็กซ์ โรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี ประเทศเคนยา เมื่อวันที่ 15 มกราคม เวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศเคนย่า นั้น บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ขอรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าควบคุมดูแลพื้นที่และกำลังตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซี่งบริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยอย่างเต็มที่

บริษัทฯ รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคนของโรงแรมถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งบริษัทฯ จะดูแลอย่างเต็มความสามารถ และขณะนี้กำลังประสานงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆ สำหรับพนักงานไทยของบริษัทฯ นั้น ได้รับคำยืนยันจากสถานทูตไทยในประเทศเคนย่า ว่าทุกคนปลอดภัย

ขณะนี้ โรงแรมหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว โดยทางโรงแรมฯ ได้ประสานงานในการนำแขกที่เข้าพักก่อนหน้านี้ และมีกำหนดจะเข้าพัก ส่งต่อไปยังโรงแรมอื่นในตัวเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ โรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี ตั้งอยู่ที่ 14 Riverside, off Riverside Drive, P.O. Box 41596, 00100 Nairobi, Kenya มีห้องพักจำนวน 101 ห้อง เปิดบริการตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2558 และเป็นโรงแรมที่บริษัทฯ รับจ้างบริหาร