เชิดชูพระคุณครู 1แชร์มีค่า1บ. มอบมูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ

เชิดชูพระคุณครู 1แชร์มีค่า1บ. มอบมูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ

ดูหรือยัง..ซึ้งน้ำตานอง!! "เชิดชูพระคุณครู2019" ย้ำ1แชร์มีค่า1บาท มอบมูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ

 เชิญชวนร่วมแชร์ภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมสังคม “เชิดชูพระคุณครู 2019” ผ่านทางเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/7ElevenThailand/videos/380168085878772  โดย 1 แชร์ มีค่าเท่ากับ 1 บาท มอบให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์สื่ออิเลคทรอนิกส์ เพื่อช่วยในการเรียนการสอนของผู้บกพร่องทางสายตาต่อไป

ภาพยนตร์โฆษณาถ่ายทอดเรื่องราวของครูหนุ่มที่เป็นคนพิการทางสายตาทั้ง 2 ข้าง แต่มีความมุ่งมั่นอยากจะเป็นครู เขาพยายามและตั้งใจเรียนเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะทำความฝันให้เป็นจริง จนกระทั่งเขาเรียนจบ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้เกียรตินิยมอันดับ1 เขาไปสอบและได้บรรจุเป็นครูสำเร็จตามที่ตั้งใจ เขาทุ่มเทและตั้งใจสอนนักเรียนอย่างมาก จนนักเรียนที่สอบตก มีผลการเรียนที่ดีขึ้น

โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของนายดำเกิง มุ่งธัญญา หรือ ครูไอซ์ อายุ 25 ปี เป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย กรุงเทพมหานคร ซึ่งครูไอซ์เป็นผู้พิการทางสายตาทั้ง 2 ข้าง ทำให้ผู้ปกครองและนักเรียนไม่ยอมรับและไม่เชื่อในความสามารถของเขาว่าจะสอนนักเรียนได้ จนทางคณะกรรมการครูมีมติ ให้โยกย้ายครูไอซ์ไปช่วยที่ฝ่ายทะเบียน แต่ด้วยความมุ่งมั่นและหัวใจความเป็นครู

เขาจึงได้แสดงเจตนารมณ์และความตั้งใจที่จะสอนนักเรียนให้มีอนาคตที่ดี ทางคณะกรรมการครูจึงให้โอกาสครูไอซ์ได้พิสูจน์ความสามารถอีกครั้ง ตั้งแต่นั้นมา ครูไอซ์ก็ทุ่มเทและพยายามสอนนักเรียนอย่างเต็มที่ จนนักเรียนมีผลการเรียนที่ดีขึ้น และสอบผ่านเกณฑ์ทั้งหมด ซึ่งผลจากความทุ่มเทและมุ่งมั่นของครูไอซ์ ทำให้เขาได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นความมุ่งมั่นและตั้งใจ จนได้รับการยอมรับจากทุกคน และปัจจุบัน ครูไอซ์ ได้บรรจุเป็นครูประจำชั้น ม.2/5 ของโรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย และได้รับรางวัลคุณครูดีเด่นแห่งชาติปี 2560