"แสตมป์"เตรียมชิงแชมป์มวยไทยศึก ONE: CALL TO GREATNESS

"แสตมป์"เตรียมชิงแชมป์มวยไทยศึก ONE: CALL TO GREATNESS

"แสตมป์" เตรียมชิงแชมป์มวยไทยดวล "ท็อดด์" ศึก ONE: CALL TO GREATNESS

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศคู่เอกศึก ONE: CALL TO GREATNESS ที่จะระเบิดความมันส์ขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม โดยจะเป็นการชิงแชมป์ ONE Super Series มวยไทย รุ่นอะตอมเวทหญิงที่ว่างอยู่ ระหว่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ กำปั้นสาวชาวไทย พบกับ เจเน็ต ท็อดด์ คู่ต่อกรจากสหรัฐอเมริกา

ซึ่งศึกนี้ของแสตมป์จะถือเป็นการล่าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่สองให้ตัวเองด้วย เนื่องจากปัจจุบันเธอเป็นเจ้าของแชมป์ ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวท อยู่ด้วยนั่นเอง

สำหรับแสตมป์ เธอเริ่มต้นกับ ONE Championship ในฐานะผู้เข้าร่วมรายการ Rich Franklin’s ONE Warrior Series ซึ่งเธอขึ้นสังเวียนศิลปะป้องกันตัวครั้งแรกด้วยการชนะน็อกคู่แข่งโดยใช้เวลาเพียง 19 วินาทีเท่านั้น ก่อนจะถูกดึงตัวเข้าสู่รายการใหญ่อันทรงเกียรติอย่าง ONE Super Series ทันที

โดยเธอเปิดตัวในศึก ONE: KINGDOM OF HEROES เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ด้วยการเอาชนะสาวไต้หวัน ไค่ ถิง ฉวง กระชากเข็มขัดแชมป์ ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวทหญิงมาครองได้สำเร็จ และตอนนี้แสตมป์ก็พร้อมแล้วสำหรับการขึ้นสังเวียนชิงแชมป์มวยไทยกับสาวแดนมะกัน

ด้านท็อดด์ สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน เธอเริ่มหลงใหลในศาสตร์มวยไทยขณะกำลังศึกษาระดับปริญญาโทสาขาวิศวกรรมการบิน ในช่วงเริ่มต้นเธอซ้อมเพื่อหวังฝึกวินัยและฟิตเนสเพื่อตัวเอง แต่หลังจากนั้นเธอก็พบว่าตนมีพรสวรรค์ด้านนี้ ทำให้เธอตัดสินใจเข้าสู่การฝึกมวยไทยอย่างจริงจัง ซึ่งหลังจากประสบความสำเร็จในระดับสมัครเล่น เธอก็ได้โอกาสเข้าร่วม ONE Super Series ก่อนพุ่งพรวดขึ้นมาชิงแชมป์กับแสตมป์ทันที

สำหรับทัวร์นาเมนต์ ONE Lightweight World Grand Prix จะเป็นการนำเอาแปดนักกีฬาระดับแนวหน้าของรุ่นไลต์เวทใน ONE Championship มาประชันกันเพื่อหาหนึ่งเดียวที่จะได้โอกาสท้าชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นนี้ต่อไปในอนาคต

ด้านข่าน เพิ่งจะได้รับโอกาสชิงแชมป์กับเจ้าของเข็มขัดคนปัจจุบันอย่าง เอดูอาร์ด โฟลายัง ของฟิลิปปินส์ แต่สุดท้ายก็พลาดท่าพ่ายคะแนนไป โดยข่านถือเป็นนักกีฬาที่มีพลังหมัดอันตราย และเคยทำสถิติชนะรวดแปดไฟต์ติดต่อกันมาแล้ว

ส่วนเซ็กซ์ตัน ดีกรีบราซิเลียน ยูยิตสู สายดำ ภายใต้การดูแลของตำนานอย่าง เรนโซ่ เกรซี่ การพบกันระหว่างเขาและข่านครั้งนี้ จะถือว่าเป็นการบู๊กันของสองคนสองสไตล์ คนนึงโจมตีหนักหน่วง ส่วนอีกคนก็มีทักษะท่านอนที่ยอดเยี่ยม

สำหรับเอฟ ทิง ผู้เก็บชัยได้สามไฟต์จากสี่ไฟต์หลัง เขาเคยได้โอกาสท้าชิงแชมป์กับโฟลายังมาแล้วเมื่อปี 2017 ก่อนจะแพ้ไป เจ้าของฉายา "E.T." ถือเป็นขาประจำสำหรับไฟต์ใหญ่ๆของพิกัดนี้ และมีประสบการณ์เหลือล้นในการดวลกับ อาร์สลานาลิเยฟ

ด้านอาร์สลานาลิเยฟ ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดคนนึงของวงการศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน เขามีอาวุธหนักหน่วงและทักษะรอบด้านครบเครื่องโดยพิสูจน์ให้เห็นนับตั้งแต่เข้าร่วมกับ ONE Championship ตั้งแต่ปี 2016 ชัยชนะหกไฟต์ในอาชีพของเขา ล้วนจบลงแบบไม่ครบยก เป็นการชนะน็อกสี่ไฟต์ และชนะซับมิสชั่นอีกสองไฟต์

การแข่งขันคู่อื่นๆที่น่าสนใจในวันเดียวกัน นีกี้ โฮลซ์เกน ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งชาวดัตช์ จะขึ้นสังเวียนครั้งที่สองของตัวเองใน ONE Super Series หลังเปิดตัวได้อย่างยอด
เยี่ยมเมื่อเดือนพฤศจิกายนในศึก ONE: WARRIOR’S DREAM โดยครั้งนี้เขาจะได้บู๊กับ มุสตาฟา ไฮด้า จากอิตาลี

สำหรับโฮลซ์เกน ถือเป็นหนึ่งในคิกบ็อกเซอร์ที่โด่งดังที่สุดของวงการ มีประสบการณ์มากมายทั้งในการแข่งคิกบ็อกซิ่ง, มวยสากล และมวยไทย โดยเขาคือแชมป์โลกสองสมัย และมีพลังหมัดรุนแรงจนสามารถชนะน็อกคู่แข่งมาแล้วมากกว่า 50 ไฟต์บนเส้นทางอาชีพ

ด้านไฮด้า อดีตแชมป์คิกบ็อกซิ่งรายการ ISKA เขาเปิดตัวใน ONE Super Series เมื่อเดือนกันยายน 2018 ก่อนเอาชนะน็อก ดาเนี่ยล ดอว์สัน ได้สำเร็จจากหมัดซ้ายอันทรง
พลังนั่นเอง โดยทั้งโฮลซ์เกนและไฮด้า ต่างประเดิมไฟต์แรกของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม แต่จะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะได้รับการชูมือบนสังเวียน ONE Championship ที่สิงคโปร์

อีกคู่ในพิกัดไลต์เวท ราหุล ราจู นักกีฬาอินเดียที่ฝึกซ้อมอยู่ในสิงคโปร์ กำลังมองหาชัยชนะนัดแรกของตัวเองบนสังเวียนระดับโลกแห่งนี้ ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาต้องคว่ำ อาห์เม็ด มุจตาบา จากปากีสถาน ลงให้ได้เสียก่อน

ราจูคืออดีตแชมป์รายการ Ultimate Satira เขาเริ่มฝึกกังฟูตั้งแต่อายุ 14 ปี ก่อนย้ายไปสิงคโปร์เพื่อเข้าสู่เส้นทางอาชีพศิลปะป้องกันตัว เขาเข้าร่วมแข่งขันรายการ Juggernaut Fight Club ในปี 2013 หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้เข้าร่วมรายการ ONE Championship ในพิกัดรุ่นไลต์เวท

ด้านมุจตาบา เป็นหนึ่งในนักศิลปะป้องกันตัวที่ฉายแววที่สุดของปากีสถาน เขามีเป้าหมายคือต้องการสร้างชื่อเสียงด้านกีฬาในระดับนานาชาติให้แผ่นดินเกิด รวมถึงส่งเสริมคุณค่าแห่งความเคารพ, เกียรติยศ และจิตวิญญาณแห่งการแข่งขันทุกครั้งที่ก้าวขึ้นไปบนสังเวียนผ้าใบ

อีกคู่ที่น่าสนใจ โรมัน อัลบาเรซ จากกวม อดีตแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตรายการ Trench Warz จะพบกับ อายิเดง จูมายี่ จากจีน ในพิกัดแบนตัมเวท

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/ONEChampionship

ทั้งนี้ ท่านสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป