ทหารฯลุยฉีดน้ำลดปริมาณฝุ่นละออง

ทหารฯลุยฉีดน้ำลดปริมาณฝุ่นละออง

ทหารมหาดเล็กราชวัลลภพร้อมรถบรรทุกน้ำ ทำความสะอาดพื้นถนน ลดปริมาณฝุ่นละอองไม่ให้ฟุ้งให้อากาศ หน้ากองบัญชาการกองพลที่ 1 รอบพระราชวังดุสิต

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 15 มกราคม พ.ต.เอกรินทร์ จงเสรีเจริญ รอง ผบ.พัน.ทม.ที่ 3 กรม ทม.ที่ 1 มหด.รอ. นำกำลังทหารกองพันทหารมหาดเล็กราชวัลลภที่ 3 กรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1พัน.3รอ.) กว่า 25 นาย พร้อมรถบรรทุกน้ำ เพื่อทำความสะอาดพื้นผิวถนน ลดปริมาณฝุ่นละอองไม่ให้ฟุ้งกระจายในอากาศ

โดยระดมหัวฉีดจากรถบรรทุกน้ำลงบนพื้นผิวถนน จากนั้นให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารใช้ไม้กวาด กวาดพื้นผิวถนน ตั้งแต่หน้ากองบัญชาการกองพลที่1 รักษาพระองค์ จนโดยรอบพระราชวังดุสิต ทั้งนี้จะมีการทำลักษณะนี้ในช่วงกลางดึก เพื่อไม่ให้กระทบต่อการจราจร เป็นเวลา 3 วัน ด้วยกัน

ทั้งนี้ มลฑลทหารบกที่39 ร่วมกับเทศบาลนครพิษณุโลก จัดรถบรรทุกน้ำ ฉีดละอองน้ำในอากาศและ บนถนน กลางเมืองพิษณุโลก เพื่อลดมลพิษและฝุนละอองในอากาศที่อาจส่งผลกระทบต่อประชาชน ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา(แยกเรือนแพ) อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นแหล่งออกกำลังกาย ของประชาชนในจังหวัดพิษณุโลก และเป็นจุดที่มีการจราจรคับคั่ง ในช่วงเช้าและช่วงเย็น

(ภาพ-fb/armyprcenter)