บลน.ฟินโนมีนา ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ "SET Immunity" และ "World Immunity"

บลน.ฟินโนมีนา ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ "SET Immunity" และ "World Immunity"

บลน.ฟินโนมีนา ออกผลิตภัณฑ์พอร์ตลงทุนใหม่ "SET Immunity" และ "World Immunity" หวังสร้างภูมิคุ้มกันให้นักลงทุนลดความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน เปิดให้จองบริการจัดพอร์ตลงทุนครั้งแรก (IPO) 14 - 25 ม.ค.62

นายชยนนท์ รักกาญจนันท์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนฟินโนมีนา (บลน.ฟินโนมีนา) ผู้แนะนำการจัดพอร์ตลงทุนในกองทุนรวมเปิดเผยว่าบริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์พอร์ตการลงทุนแนะนำในธีม SET Immunity และ World Immunity ซึ่งเหมาะกับนักลงทุนที่อยู่ในภาวะติดดอยหุ้น หรือกองทุน FIF จากภาวะตลาดหมีที่เพิ่งเกิดขึ้น โดยเน้นลงทุนในตราสารหนี้ระยะยาว และทองคำซึ่งสามารถทำผลตอบแทนได้ดีในวัฏจักรเศรษฐกิจชะลอตัว เปิดให้จองบริการจัดพอร์ตลงทุนครั้งแรก (IPO) 14 - 25 มกราคม 2562 

“ในปี 2561 ที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงต้นปี 2562 ตลาดหุ้นทั่วโลกได้ปรับตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในส่วนสหรัฐฯ ที่ตลาดได้ปรับตัวลงทะลุ 20% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ในปี 2551 หรือที่เรียกกันว่า Bear Market และเริ่มเห็นสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจในอนาคต โดยเฉพาะดัชนี PMI ของจีน และยุโรปบางประเทศซึ่งเริ่มต่ำกว่าระดับ 50 สะท้อนเศรษฐกิจที่เริ่มชะลอตัว ในภาวะนี้การลงทุนในสินทรัพย์ตราสารหนี้ระยะยาวทั้งในและต่างประเทศหรือทองคำ จะเป็นตัวช่วยให้มูลค่าพอร์ตเงินลงทุนโดยรวมมีภูมิคุ้มกัน คือลงไม่ลึกมากหากตลาดหุ้นยังปรับลงอย่างต่อเนื่อง เราจึงเรียกผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ว่า “Immunity” หรือ “ภูมิคุ้มกัน” ซึ่งมีหน้าที่ Hedge หรือลดความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนโดยรวมนั่นเอง”

ท้งนี้ธีมพอร์ตการลงทุน Immunity ที่นำมาเปิดให้จองบริการจัดพอร์ตลงทุนครั้งแรก (IPO) ในวันที่ 14 มกราคม 2562 นี้มี 2 พอร์ตกองทุนรวมแนะนำ ได้แก่SET Immunity - เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีพอร์ตลงทุนในหุ้นไทย หรือกองทุนหุ้นไทยอยู่แล้วในปัจจุบัน และต้องการสินทรัพย์ลงทุนที่ช่วยลดผลกระทบหากตลาดหุ้นไทยมีการปรับตัวลดลงในปีนี้ โดย 3 กองทุนแนะนำได้แก่ KFAFIX (กองทุนตราสารหนี้ไทยระยะยาวของบลจ.กรุงศรี), UGIS-N (กองทุนตราสารหนี้ Global Bond ของบลจ.ยูโอบี) และ TMBGOLDS (กองทุนทองคำของบลจ.ทหารไทย)

ส่วนWorld Immunity - เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีพอร์ตลงทุนในกองทุนหุ้นต่างประเทศ (FIF) อยู่แล้วในปัจจุบัน และต้องการสินทรัพย์ลงทุนที่ช่วยลดผลกระทบหากตลาดหุ้นโลกมีการปรับตัวลดลงในปีนี้ โดย 3 กองทุนแนะนำได้แก่ UGIS-N (กองทุนตราสารหนี้ Global Bond ของบลจ.ยูโอบี), ASIA-B (กองทุนตราสารหนี้เอเชียของบลจ.ยูโอบี) และ TMBGOLDS (กองทุนทองคำของบลจ.ทหารไทย) “พอร์ตการลงทุนแบบธีม หรือ Thematic Portfolio คือการแนะนำการลงทุนพอร์ตกองทุนรวมจากนับพันกองทุน โดย บลน.ฟินโนมีนา ซึ่งใช้ทีมงานด้านการลงทุนมืออาชีพ ควบคู่กับการวิเคราะห์ด้วยโมเดลเชิงปริมาณโดยทีม Data Science เพื่อเป้าหมายในการคัดเลือกกองทุนที่ดีที่สุดในแต่ละธีมการลงทุน

สำหรับธีมพอร์ตการลงทุนแนะนำ SET Immunity และ World Immunity ที่นำมาเปิดให้จองบริการจัดพอร์ตลงทุนในครั้งแรกนี้ เราเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุน เนื่องจากเป็นพอร์ตการลงทุนแนะนำที่ตอบโจทย์สถานการณ์ตลาดปัจจุบัน และตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุน”  ขณะที่พอร์ตการลงทุน SET Immunity และ World Immunity เปิดให้จองบริการจัดพอร์ตลงทุนครั้งแรก (IPO) ในวันที่ 14 - 25 ม.ค. 62 มูลค่าโครงการรวม 1,000 ล้านบาท “แสดงความจำนงค์ก่อนได้สิทธิ์ก่อน” (First come, First Serve) โดยท่านนักลงทุนที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ที่ www.finnomena.com/immunity ซึ่งสามารถเปิดบัญชีลงทุนได้กว่า 600 กองทุนใน 14 บลจ. โดยไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม จากนั้นภายใน 2 วันทำการสามารถติดต่อทีม Investmet Advisor ที่ 02-026-5100 หรือใช้ FINNOMENA Application ทาง iOS และ Android เพื่อเริ่มลงทุนได้