วันเด็กเชียงใหม่คึกคัก-อบจ.มอบรางวัลเด็กดีเด่น

วันเด็กเชียงใหม่คึกคัก-อบจ.มอบรางวัลเด็กดีเด่น

เด็กและเยาวชน ใน จ.เชียงใหม่ แห่เที่ยวงานวันเด็กกองบิน 41 และและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กันอย่างคึกคัก ด้านอบจ.เชียงใหม่ มอบรางวัลเด็กดีเด่นจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นเกียรติแก่เด็กและเยาวชน ที่ทำความดีและจิตอาสา

วันที่ 12 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงานวันเด็กใน จ.เชียงใหม่ เต็มไปด้วยความคึกคัก มีหลายหน่วยงานและภาคเอกชน พร้อมใจกันจัดงานวันเด็กในหลายจุดทั่วจ.เชียงใหม่

โดยจุดสำคัญที่ผู้ปกครองจะพาบุตรหลาน ไปเที่ยวงานวันเด็กคือ กองบิน 41 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งจัดงานวันเด็กเป็นประจำทุกปี โดยตั้งแต่เวลาประมาณ 06.30 น. ได้มีผู้ปกครองทยอยพาบุตรหลานเดินทางทางเข้ามายังกองบิน 41 เพื่อเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 โดยในวันนี้ได้เปิดพื้นที่ให้เด็กๆเข้ามาร่วมกิจกรรมท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพอากาศ

ในส่วนของการจัดงาน ทางกองบิน 41 เตรียมแสดงโชว์เครื่องบินรบรุ่นต่างๆ เช่น เครื่องบินขับไล่แบบ F16 เครื่องบินขับไล่แบบ L-39 ที่ประจำการอยู่ที่กองบิน 41 รวมถึงมีการให้ความรู้แก่เด็ก ๆ เกี่ยวกับยุทโธปกรณ์ๆและภารกิจของกองทัพอากาศ คาดว่าสร้างความตื่นเต้นให้กับเด็กๆเป็นอย่างมาก รวมถึงได้มีหน่วยงานจากภายนอกมาออกบูทร่วมแจกของรางวัลกันอย่างคึกคัก

สำหรับการการแสดงในวันนี้ ทางกองบิน 41 ได้เตรียมการแสดงโชว์ทั้งหมด 4 ชุดการแสดง คือ 1.การแสดงความสามารถของสุนัขทหาร 2.การแสดงการยิงปืนแบบฉับพลันและ Fancy Drill 3.การแสดงการปฎิบัติของนักบิน เครื่องบินฝึกขับไล่ของเครื่องบินขับไล่แบบ L-39 และ 4.การแสดงการโจมตีทางอากาศและการช่วยชีวิตในพื้นราบ โดยการแสดงที่เป็นไฮไลท์ของวันนี้คือ การแสดงการปฎิบัติของนักบิน เครื่องบินฝึกขับไล่ของเครื่องบินขับไล่แบบ L-39 และ การแสดงการโจมตีทางอากาศและการช่วยชีวิตในพื้นราบ

สำหรับที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัด ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิดเดียวกับคำขวัญวันเด็ก “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” โดยภายในงานมีการจัดกินกรรมการละเล่นแจกของรางวัลจากองค์กรต่าง ๆ ให้น้องๆที่มาร่วมงานตลอดครึ่งวันเช้าของวันนี้ บรรยากาศเต็มด้วยความคึกคัก มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวชมและเล่นเกมส์รับของรางวัลกันอย่างสนุกสนาน

สำหรับกิจกรรมบนเวที ก็ได้มีการแสดงที่เน้นศิลปวัฒนธรรมล้านนา จากโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ และมีการมอบรางวัล เด็กดีเด่นจังหวัดเชียงใหม่ประจำปี 2562 โดยรางวัลนี้จะมอบให้กับเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ จากโรงเรียนต่างๆ ที่ไปแข่งขันแสดงความสามารถด้านต่างในระดับประเทศ และสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและจ.เชียงใหม่ รวมถึงที่มีจิตอาสา ทำคุณงามความดีให้กับจ.เชียงใหม่ โดยมีนักเรียนและเยาวชนได้รับรางวัลนี้จำนวนทั้งหมด 60 คน โดยผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งหมด จะได้โล่ห์และใบประกาศเกียรติคุณ จากนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่