ปราบแก๊งมอดไม้พะยุงในวัด เหิมยิงต่อสู้ถูกวิสามัญดับ1

ปราบแก๊งมอดไม้พะยุงในวัด เหิมยิงต่อสู้ถูกวิสามัญดับ1

"กองปราบ" แถลงรวบแก๊งมอดไม้รายสุดท้าย ลักลอบตัดไม้พะยุงในวัดจ.สุรินทร์ เหิมยิงต่อสู้ขณะเข้าจับกุมถูกวิสามัญ 1 ราย

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 11 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบกป. ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายปรีชา ไกรสุข อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ 2317/2558 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 ข้อหา ร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันหลบหนีซ่อนเร้น นำไม้หวงห้ามออกจากพื้นที่ ร่วมกันใช้เลื่อยโซ่ยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน โดยจับกุมได้ที่ หน้าตู้กดเงินธนาคารแห่งหนึ่ง บริเวณปากซอยรังสิต-นครนายก51 ในจ.ปทุมธานี เวลา 20.00 น. วันที่ 10 ม.ค.62

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 เจ้าหน้าที่ทราบว่า นายปรีชา ผู้ต้องหาร่วมกับพวกอีก 10 คนลักลอบตัดไม้พะยุง ภายในวัดกู่ศรัทธาธรรม อ.เมืองจ.สุรินทร์ จึงนำกำลังเข้าจับกุม ก่อนกลุ่มผู้ต้องหาจะยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จนมีผู้ถูกวิสามัญในที่เกิดเหตุ 1 คน และถูกจับกุมในที่เกิดเหตุ 7 คน หลบหนีไปได้ 3 คน คือ นายธวัชชัย หรือปอนด์ จันสมุทร ซึ่งถูกตำรวจกองกำกับ3 กองปราบปราม จับกุมได้เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดจะตามจับกุมนายปรีชาได้ ตรวจสอบพบหมายจับติดตัวอีกกว่า 7 คดี เหลือเพียงนายสุริยา ต่อเเก้วที่ยังคงหลบหนีอยู่ อยู่ระหว่างติดตามตัว

ทั้งนี้แก๊งนี้น่าจะก่อเหตุมากว่า 10 ปี มากกว่า 20 ครั้ง ทำเป็นขบวนการ 7 - 10 คน ซึ่งมีหน้าที่คุ้มกันไม้ตลอดเวลา เชื่อว่าทุกครั้งน่าจะมีอาวุธ โดยพบว่ามีการปล้นโดยใช้อาวุธ และจับประชาชน ชาวบ้านมัดมือมัดเท้า เพื่อคุ้มกัน และประสงค์เอาไม้ของผู้เสียหาย ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว จึงมีการวิสามัญของตำรวจพื้นที่กับแก๊งนี้

ขณะที่พล.ต.ท.สุทิน เปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจ และกระทำความผิดมานานกว่า10ปี ก่อนหน้านี้เคยบุกเข้าไปตัดไม้พะยูงหลายพื้นที่และใช้ปืนยิงข่มขู่ไม่ให้ประชาชนเข้าไปยุ่ง ทำให้มีผู้ร้องเรียนมาทางตำรวจ นำไปสู่การสืบสวนจับกุมดังกล่าว