สั่งตร.ดูแล 'วันเด็กแห่งชาติ' ห่วงเรื่องเด็กหาย

สั่งตร.ดูแล 'วันเด็กแห่งชาติ' ห่วงเรื่องเด็กหาย

สตช.สั่งตำรวจกำชับความปลอดภัย "วันเด็กแห่งชาติ" ห่วงเรื่องเด็กหาย ตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ ให้มีความมั่นคงแข็งแรง

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่หลายหน่วยงานเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติในวันพรุ่งนี้ ว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความเป็นห่วงในเรื่องสวัสดิภาพและความปลอดภัยของเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเรื่องเด็กหายพลัดหลงและเกิดอุบัติเหตุต่างๆ โดย ได้กำชับสั่งการตำรวจทุกหน่วยทั่วประเทศกำหนดแผนและมาตรการดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินในห้วงเวลาวันเด็กฯ ในบริเวณที่มีการจัดกิจกรรมที่มีเด็กและเยาวชนและผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

“นอกจากนี้ยังกำชับให้หน่วยงานที่จัดงานวันเด็กให้ตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆให้มีความมั่นคง แข็งแรง พร้อมสำหรับการใช้งานเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง พร้อมประชาสัมพันธ์ถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด โดยพื้นที่กรุงเทพมหานครจุดที่มีการจัดกิจกรรมวันเด็กหลักๆ เช่น ทำเนียบรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ กองทัพต่างๆ ได้กำชับให้ทุกส่วนได้มีส่วนร่วมดูแลความปลอดภัยในบริเวณพื้นที่ที่จัดงาน” พล.ต.ท.ปิยะ กล่าว

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวด้วยว่า สำหรับสำนักงานตำรวจแห่งชาติในงานอุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์รก็ได้มีกิจกรรมให้เด็กได้เข้าร่วมซึ่งเป็นกิจกรรมฝึกวินัยจราจรโดยพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 พระราชทานของขวัญให้กับเด็กๆ และ อาหารพระราชทานจัดเลี้ยงให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย