เปิดดวงเดือนมกราคม 12 ราศี รุ่งหรือร่วง!

เปิดดวงเดือนมกราคม 12 ราศี รุ่งหรือร่วง!

เช็กด่วน! ดูดวงเดือนมกราคม 2562 ทั้ง 12 ราศี ดวงของท่านเดือนนี้จะเป็นเช่นไรจะรุ่งหรือร่วง

"หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา" เปิดเผยคำพยากรณ์ดวงเดือนมกราคมปี 2562 ดังต่อไปนี้

ราศีเมษ (14 เมษายน – 14 พฤษภาคม)
เปิดปีมานี้ราศีเมษค่อนข้างเหนื่อย จะเจอกับเรื่องวุ่นวายตั้งแต่เดือนแรกของปี อันดับแรกในเดือนนี้เป็นเดือนที่ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษไม่ค่อยมีพลัง ส่งผลให้เมื่อทำอะไรไปแล้วคนมองไม่ค่อยเห็นหรือไม่เป็นที่ยอมรับ การพูดคุยหรือออกความเห็นในที่ประชุมอาจจะเกิดปัญหา ที่สำคัญคือจะมีเรื่องวุ่นวาย เหน็ดเหนื่อย และเรื่องเซอร์ไพรส์หลายอย่างเกิดขึ้น แต่จะเป็นเฉพาะเดือนแรกเท่านั้น ดังนั้นอย่าไปกังวลใจ

อีกเรื่องที่ต้องเตือนคือความรัก ในเดือนมกราคมอยู่ในจุดที่ไม่ค่อยลงตัว จะมีปัญหาจุกจิกกวนใจ หยุมหยิมเกิดขึ้นกันอยู่ตลอด ในเดือนนี้จึงอยากแนะนำราศีเมษให้เริ่มต้นปีด้วยการไปไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือทำบุญ ก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมทั้งกำลังใจและแก้เคล็ดความแรงของดวงดาวในเดือนนี้ได้

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)
เปิดประเดิมปีมาด้วยข่าวดีเรื่องความรัก จริงๆ ราศีพฤษภเป็นราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องความรักมาตั้งแต่ปลายปี 2561 ที่ผ่านมาแล้ว และในเดือนมกราคมถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ดวงความรักจะดีขึ้น น่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่ยังเป็นโสด จะได้สละโสด ได้เจอคนที่ถูกใจ หรือคนที่มีคู่มีครอบครัวแล้ว ก็จะมีความมั่นคงในเรื่องของครอบครัวอีกระดับ

ดวงดาวในเรื่องของความรักไม่ได้มีผลแค่เรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักอย่างเดียว แต่ยังมีผลต่อความสัมพันธ์ในการทำงานด้วย นั่นหมายความว่าดวงของคุณจะมีคนเมตตา ผู้หลักผู้ใหญ่เจ้านายจะมอบหมายงานที่ใหญ่หรือสำคัญให้กับคุณ ซึ่งจะทำให้คุณค่อนข้างเหนื่อย แต่จะเป็นความเหน็ดเหนื่อยที่คุณสามารถจะดูแลและจัดการได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร แถมยังเป็นเดือนแห่งความก้าวหน้าในเชิงของการทำงานด้วย คุณจะมีโอกาสในเรื่องของตำแหน่งที่ดีขึ้น ความรับผิดชอบที่มากขึ้น และโชคจากเรื่องของการเดินทางไกล หรือการติดต่อลูกค้าที่อยู่ในที่ไกล ๆ ทั้งหลายก็จะส่งผลดี

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม)
ในช่วงต้นปีเป็นช่วงที่ราศีของคุณเจอกับการเปลี่ยนแปลงและความผันผวนของดวงดาวค่อนข้างเยอะ ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดเรื่องวุ่นๆ หลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของงานที่มีการเปลี่ยนแปลง มีความวุ่นวาย มีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้น อาจจะเป็นกฎระเบียบ วิธีการทำงาน หรือแม้กระทั่งเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ ดังนั้น ต้องระมัดระวัง อาจจะเป็นช่วงเวลาที่เราทำอะไรไปแล้วไม่ค่อยได้ดั่งใจเท่าไหร่ คิดอยากจะทำอย่างหนึ่ง แต่ผลลัพธ์กลับออกมาเป็นในทางตรงกันข้าม แต่ก็ไม่ได้บอกว่าไม่ดีเสมอไป เพียงแต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่ชีวิตกำลังจะมีพายุเข้า คุณจึงต้องเตรียมตัวตั้งรับไว้ก่อน แต่พายุลูกนี้จะอยู่กับดวงคุณไม่นาน พอผ่านพ้นไป สิ่งดีๆ หรือข่าวดีจะต้องเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอน

อีกเรื่องหนึ่งที่จะต้องเตือนกันคือเรื่องของอุบัติเหตุ การเจ็บเนื้อเจ็บตัว หรือแม้กระทั่งโรคภัยไข้เจ็บที่เกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อ กระดูก บางคนข้อเท้าพลิก หกล้มฟกช้ำดำเขียว ก็ต้องดูแลเอาใจใส่ โดยเฉพาะเวลาที่เดินทางไปยังสถานที่แปลกๆ ขอให้ระมัดระวัง เดือนนี้เป็นเดือนที่แนะนำให้หมั่นสวดมนต์ไหว้พระเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน ซึ่งเราจะมีบทสวดที่แนะนำในท้ายเล่ม ก็เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมดวงและทำให้เราดำเนินชีวิตด้วยความมีสติมากยิ่งขึ้นได้

ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)
ในเดือนแรกของปี ถือว่าเป็นเดือนที่ต้องระวัง เพราะเป็นเดือนที่ดวงดาวเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ถ้ายังจำกันได้ราศีของคุณเป็นราศีที่พระราหูเข้ามาได้ปีกว่าๆ แล้ว และดาวราหูกำลังจะออกจากดวงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ภาษาดวงเรียกช่วงเวลาที่ดวงดาวจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ว่าดาวกำลังถีบออก ซึ่งการถีบออกนั้นจะส่งผลทำให้เกิดปัญหาความวุ่นวาย เรื่องจุกจิก คดีความ การฟ้องร้อง รวมไปถึงเรื่องภายในบ้าน ภายในครอบครัวด้วย

ไม่ใช่แค่เรื่องดาวถีบออกอย่างเดียว ในเดือนนี้ยังเป็นเดือนที่มีปรากฏการณ์ส่งท้ายอีกนั่นคือ ราหูอมอาทิตย์หรือสุริยุปราคา ซึ่งจะเกิดขึ้นวันที่ 6 มกราคม และราหูอมจันทร์หรือจันทรุปราคา ซึ่งจะเกิดขึ้นวันที่ 20 - 21 มกราคม เรียกว่าโดนสองเด้ง ดังนั้นเดือนนี้จึงต้องระมัดระวังในเรื่องของการเจรจา เซ็นสัญญา หรือแม้กระทั่งใครที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ก็ต้องระมัดระวัง อะไรที่ดูโลดโผนเสี่ยงภัยก็ต้องพยายามหลีกเลี่ยงเพราะจะส่งผลกระทบต่อราศีของคุณ รวมไปถึงเรื่องของอุบัติเหตุการเจ็บป่วยเกิดขึ้นได้ค่อนข้างง่าย

ใครอยากจะเริ่มต้นทำอะไรใหม่ในตอนนี้ ขอให้ตรวจสอบให้รอบคอบ ปรึกษาคนรอบตัว หรือหาข้อมูลเยอะ ๆ จะได้ไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง คำแนะนำ คือ ในเดือนนี้ควรสวดมนต์ในบทสวดพระคาถาสุริยะบัพพากับพระคาถาจันทบัพพา เพื่อเป็นการแก้เคล็ดความแรง โดยวันที่เน้นเป็นพิเศษคือวันที่เกิดปรากฏการณ์นี้ หรือถ้าจะให้ดีควรสวดเป็นประจำทุกวันตลอดทั้งเดือนนี้

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)
เดือนแรกของปีเป็นเดือนที่อาจจะเหนื่อยหน่อย เพราะมีดวงดาวที่เป็นปัญหาที่เกิดจากบริวาร ลูกน้อง หรือการตัดสินใจผิดพลาด บางทีคุณอาจจะมีเรื่องบางอย่างที่ต้องตัดสินใจ ต้องออกหน้า แต่ปรากฏว่าพลาดไป ทำให้มีความเครียดและมีแรงกดดันต่างๆ ตามมา ในเดือนนี้ต้องเตือนในเรื่องของการเงินด้วย เพราะว่าดวงดาวการเงินไม่ค่อยดี ทำให้คุณถูกโกง ถูกเอาเปรียบ เช่น ได้เงินไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยตามที่ตกลงกันไว้ หรือการเงินถูกเลื่อน ถูกดีเลย์ออกไป ดังนั้นในเดือนนี้ต้องวางแผนไว้ด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นเดือนที่อาจจะมีเรื่องของศัตรูหรือคนที่ไม่หวังดีค่อนข้างเยอะ เมื่อทำอะไรก็พยายามอย่าไปออกหน้ามาก หรือจะพูดจาอะไรกับใครก็ต้องใช้ความระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ บางทีเราพูดอะไรไป อาจจะทำให้คนเข้าใจผิดเพราะการสื่อสารค่อนข้างมีปัญหาอยู่พอสมควรในเดือนนี้

ราศีกันย์ (17 กันยายน – 17 ตุลาคม)
เดือนแรกของปีเป็นเดือนที่เรื่องของการเจรจา ลงทุนติดต่อธุรกิจ หรือเริ่มต้นงานใหม่ๆ อยู่ในเกณฑ์ที่ดี คุณสามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหา จะทำให้มีความสำเร็จหรือมีข่าวดีเข้ามา ข้อควรระวังของเดือนนี้นั้นจะเป็นเรื่องวุ่นวายภายในครอบครัว ญาติพี่น้อง หรืออาจเป็นญาติของแฟนเรา จะมีการเจ็บป่วยไม่สบาย มีเรื่องที่ต้องให้เราแบ่งเวลาไปดูแลรับผิดชอบกันมากยิ่งขึ้น และโดยส่วนตัวของคุณเองก็ต้องระมัดระวังหน่อยเพราะในเดือนแรกยังมีดวงในเรื่องของอุบัติเหตุ การเจ็บตัว ปัญหาสุขภาพของตัวเรา เพราะเดือนนี้ยังคงมีดวงดาวที่เป็นธาตุไฟเข้ามา ซึ่งจะส่งผลกับเรื่องของอารมณ์ การตัดสินใจ หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบฉับพลันกะทันหันได้พอสมควร

ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน)
เดือนแรกของปีเป็นเดือนที่เรื่องการเงินโดดเด่นมาก คุณเป็นราศีที่จะหาเงินได้เยอะ มีรายได้พิเศษ หรืออาจได้ของขวัญ ของฝาก ของกำนัล ใครที่เคยมีประเด็นความติดขัดหรือปัญหาหนี้สิน ภาวะการเงินในช่วงเดือนมกราคมถือว่าเป็นเดือนที่ดีมาก ๆ ยังมีเรื่องที่ต้องระวังคือเรื่องของเพื่อนร่วมงาน เพราะจะส่งผลทำให้เกิดปัญหาความเครียด ความหนักใจ หรือมีคำพูดบางอย่างที่ฟังแล้วไม่ค่อยเข้าหู

ทำให้เป็นอุปสรรคปัญหาในการทำงานในช่วงนี้ การเจรจาติดต่อในเรื่องการทำงาน ควรจะลงมือด้วยตัวเอง แทนที่จะฝากความหวังไว้กับคนอื่น จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่นมากกว่า อีกเรื่องที่ต้องเตือนในเดือนนี้คือเรื่องของการเดินทาง อาจจะมีประเด็นปัญหาเกิดขึ้นได้ง่าย เช่น หลงทาง ไปผิดที่ รถเสีย ดังนั้นใครที่วางแผนนัดลูกค้า นัดพบปะ ประชุม ต้องตรวจสอบหรือวางแผนให้ละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้น

ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)
ในเดือนมกราคมเป็นเดือนที่จังหวะดวงมีข่าวดีเข้ามาหลายๆ เรื่อง ทั้งเรื่องการเจรจา เป็นช่วงที่น้ำหนักในการพูดของคุณจะดี พูดแล้วมีคนฟังคนเชื่อถือ ส่งผลทำให้การเจรจาติดต่อมีความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นงานขาย หรือการเริ่มต้นงานใหม่ สมัครงาน ก็จะทำให้เกิดข่าวดีเข้ามา

รวมไปถึงอีกหนึ่งเรื่องคือเรื่องของความรัก ช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้น สำหรับใครที่ยังเป็นโสดอยู่จะมีโอกาสได้เจอคู่ครอง หรือเจอคนที่ถูกใจ แต่อาจจะมีเรื่องของอายุที่ไม่ค่อยสมดุลกันเท่าไหร่ ส่วนในเรื่องการเงินนั้น ในเดือนแรกเป็นเดือนที่วุ่นวายพอสมควร มีรายจ่ายเยอะ โดยส่วนมากเป็นรายจ่ายจากเรื่องของการเดินทาง การช้อปปิ้งซื้อของ งานสังคม หรือของฟุ่มเฟือยค่อยข้างมาก แต่คุณเป็นราศีที่หาเงินได้เยอะ ถึงแม้เดือนนี้จะเป็นเดือนที่เหนื่อยหน่อย แต่ก็จะเป็นความเหน็ดเหนื่อยที่ทำให้เกิดข่าวดี ผลดีตามมา

ราศีธนู (16 ธันวาคม – 14 มกราคม)
เดือนมกราคมเป็นเดือนที่ดวงดาวแรงรับปีใหม่ แต่อย่าเพิ่งเครียดไป เพราะจะเป็นเฉพาะเดือนนี้ ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นอย่างนี้ไปตลอดทั้งปี บังเอิญเดือนนี้มีดวงดาวแห่งความเครียด ความวุ่นวายเข้ามา ซึ่งจะส่งผลในเรื่องของปัญหาเชิงจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ การเจ็บป่วยไม่สบาย มีเรื่องจุกจิกกวนใจหลายอย่างเข้ามา และยังส่งผลในเรื่องส่วนตัวคือทำให้ความรักความสัมพันธ์มีปัญหา อยู่ในจุดที่เปราะบาง มีความขัดแย้งกันได้ง่าย

นอกจากนี้เรื่องงานนั้นเมื่อเข้าสู่เดือนแรกจะมีการเปลี่ยนแปลง ยกเลิก วุ่นวาย ตามหลักของดวงแนะนำว่าถ้าบังเอิญเดือนนี้เป็นเดือนที่คุณมีการเดินทางเข้ามาเยอะๆ เรื่องหนัก ๆ แรง ๆ ก็จะเบาลงได้ หรืออาจหาโอกาสในการทำบุญรับปีใหม่ ไหว้พระสามวัด ห้าวัด เพื่อเป็นการแก้เคล็ดดวงได้อีกวิธีหนึ่งด้วย แต่ก็ต้องย้ำว่าในเดือนหน้าดวงดาวจะแรงขึ้นไปอีก ดังนั้น งานที่สามารถเคลียร์แก้ไขจัดการได้เสียตั้งแต่ตอนนี้ ก็ขอให้รีบลงมือทำ

ราศีมังกร (15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)
ถ้าหากยังจำกันได้ราศีคุณเป็นราศีที่ได้รับอิทธิพลจากพระราหูมาได้ปีกว่าๆ และตอนนี้ใกล้จะออกแล้ว ในเดือนนี้จึงเป็นเดือนที่ดวงดาวแรงแบบทิ้งทวน แต่จะเป็นเฉพาะเดือนนี้เท่านั้นเอง นอกจากนี้ในเดือนนี้ยังมีปรากฏการณ์อุปราคา นั่นคือสุริยุปราคา ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 มกราคม และจันทรุปราคา ที่จะเกิดขึ้นในคืนวันที่ 20 ต่อ 21 มกราคม

ซึ่งจะส่งผลต่อราศีของคุณ ทำให้ต้องระมัดระวังในหลายเรื่อง หนึ่งคือเรื่องของการเดินทาง แต่ไม่ใช่ระวังในวันที่เกิดปรากฏการณ์เพียงวันเดียวเท่านั้น คุณต้องระวังไปทั้งเดือนเพราะดวงดาวแบบนี้จะมีผลประมาณ 1-2 สัปดาห์ต่อครั้ง ซึ่งครอบคลุมทั้งเดือนอยู่แล้ว สองคือเรื่องของอุบัติเหตุ เรื่องสุขภาพที่ต้องระมัดระวังในเดือนนี้ วิธีการแก้เคล็ดที่แนะนำคือสวดมนต์ในบทสวดพระคาถาสุริยะบัพพากับพระคาถาจันทบัพพาที่เรามีไว้ให้ในท้ายเล่ม เพื่อป้องกันภัยที่เกิดจากราหูอมอาทิตย์อมจันทร์ ก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยแก้เคล็ดดวงคุณได้เป็นอย่างดี

เรื่องที่ต้องระมัดระวังอีกหนึ่งอย่างนั้นคือเดือนนี้เป็นเดือนแห่งทุกขลาภ อาจจะมีปัญหา มีความแรงแต่ก็มีโชคลาภการเงินที่ดีเข้ามาด้วยนั่นหมายความว่าถ้าหากบังเอิญคุณถูกรางวัล ถูกลอตเตอรี่ หรือได้อะไรมาอย่างฟลุ๊คๆ ต้องรีบแบ่งเงินส่วนหนึ่งไปบริจาคทำบุญ เพื่อไม่ให้มีปัญหาอย่างอื่นเกิดขึ้น และยังรวมไปถึงเรื่องการตัดสินใจอะไรที่เป็นเรื่องสำคัญในช่วงนี้ ก็เป็นสิ่งที่ต้องดูแลให้รอบคอบ โชคยังดีที่ดวงดาวอื่น ๆ ที่เป็นเรื่องของการเจรจาก็ดี ในเรื่องความรักก็ตาม ภาพรวมในเดือนนี้ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอยู่ อาจจะมีแค่ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากราหูอมอาทิตย์อมจันทร์ ที่ทำให้คุณต้องใช้สติในการดำเนินชีวิตให้มากเป็นพิเศษเท่านั้นเอง

ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)
เดือนนี้เป็นเดือนที่คุณต้องพยายามอยู่เป็นเบื้องหลังหน่อย เพราะจังหวะดวงดาวบอกว่าถ้าคุณออกหน้าเยอะ จะทำให้มีเรื่องเข้ามา ซึ่งเรื่องที่เข้ามานั้น หมายถึงเรื่องของการถูกกลั่นแกล้ง อิจฉา ใส่ร้าย นินทา แต่ถ้าเราทำงานในลักษณะของการเป็นเบื้องหลัง หรืองานที่เราทำนั้นเป็นการไปต่อยอดหรือส่งต่อให้กับอีกหน่วยงานหนึ่ง อีกฝ่ายหนึ่ง ก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยแก้เคล็ดได้เป็นอย่างดี

ข้อควรระวังในเดือนนี้้คือดวงในเรื่องการเจรจาอาจจะมีปัญหา ให้ระมัดระวังการสื่อสาร คำพูด ข้อตกลง การเซ็นสัญญาอาจจะมีข้อผิดพลาดตามมาได้ หรือแม้กระทั่งเรื่องของเอกสารสำคัญจะตกหล่นสูญหาย ดังนั้นเดือนนี้ต้องดูแลเป็นอย่างดี รวมไปถึงทรัพย์สินของมีค่าส่วนตัวของคุณด้วย อาจจะสูญหายระหว่างการเดินทาง หลงลืมไว้ หรือถูกลักขโมย ก็มีสิทธิจะเกิดขึ้นได้ด้วยเช่นเดียวกัน

ราศีมีน (15 มีนาคม – 13 เมษายน)
เดือนแรกของปีเป็นเดือนที่มีหลายเรื่องเกิดขึ้น เป็นเดือนที่ต้องสะสาง เคลียร์งานที่ค้างมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา คุณอาจจะต้องใช้เวลาหรือมีความวุ่นวายในเดือนนี้ค่อนข้างเยอะ สิ่งที่ต้องเตือนคือเป็นเดือนที่มีดวงดาวธาตุไฟเข้าราศีของคุณ ส่งผลทำให้หงุดหงิดใจร้อน หรือมีเรื่องถูกตำหนิต่อว่า ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเกิดขึ้นได้ ดังนั้นทั้งเรื่องคำพูด การตัดสินใจถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แนะนำให้หาโอกาสไปทำบุญไหว้พระ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลตั้งแต่ต้นปีก็จะเป็นสิ่งทีดี

ส่วนเรื่องที่ดีในเดือนนี้คือเรื่องของความรัก ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความลงตัว คนโสดอาจจะได้เริ่มต้นความรักใหม่ในปีใหม่ หรือคนที่เคยมีปัญหากันก็จะเลือกทางเดิน มีการตัดสินใจบางอย่างตั้งแต่เดือนนี้ได้เลย หรือแม้กระทั่งการวางแผนครอบครัวในเรื่องการลงหลักปักฐาน มีโอกาสในเรื่องการเริ่มต้นที่ดี เรื่องการมีลูกมีบุตรก็เหมาะสำหรับในเดือนนี้