ขสมก.จัดรถ 2,676 คัน ให้สิทธิเด็กใช้บริการฟรีวันเด็กแห่งชาติ

ขสมก.จัดรถ 2,676 คัน ให้สิทธิเด็กใช้บริการฟรีวันเด็กแห่งชาติ

ขสมก. จัดรถสนับสนุนงานวันเด็กแห่งชาติ 2,676 คัน รวม 118 เส้นทาง ให้สิทธิเด็กใช้บริการรถโดยสารฟรีตลอดวัน ในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.นี้

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) เปิดเผยว่า ในวันเด็กแห่งชาติ เสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ขสมก. ให้เด็กและเยาวชนของชาติที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ได้รับสิทธิยกเว้นค่าโดยสาร เมื่อใช้บริการรถโดยสารธรรมดา และรถโดยสารปรับอากาศของ ขสมก. เพื่อเป็นการสนับสนุนและร่วมฉลองงานวันเด็กแห่งชาติตามนโยบายของรัฐบาล

โดยจัดรถโดยสารจำนวน 2,676 คัน รวม 118 เส้นทาง พร้อมเพิ่มจำนวนเที่ยววิ่งและการเปลี่ยนกะพนักงานประจำรถอย่างเต็มอัตรา รองรับประชาชนที่จะพาบุตรหลานเดินทางท่องเที่ยว ตามสถานที่จัดงานวันเด็กในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เช่น กองทัพอากาศดอนเมือง, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, ทำเนียบรัฐบาล, กองทัพบก, พิพิธภัณฑ์เด็ก และท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เป็นต้น ซึ่งรถโดยสารที่ให้บริการฟรีสำหรับเด็ก จะมีข้อความติดที่กระจกหน้ารถด้านซ้ายว่า “วันเด็กแห่งชาติ เด็กขึ้นรถเมล์ฟรีตลอดวัน” สำหรับผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป สามารถใช้บริการโดยชำระค่าโดยสารในอัตราปกติ

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย จัดหัวหน้างาน นายตรวจ เจ้าหน้าที่สายตรวจพิเศษ กำกับดูแลการให้บริการ รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านจราจรให้กับประชาชน

1547105733823-960x0