อ่อนตัว

อ่อนตัว

ทยอยขาย

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย สวนทางกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่ปิดบวกได้แข็งแกร่ง รับความหวังผลการเจรจาการค้าสหรัฐฯ และจีนจะออกมาในเชิงบวก โดยกลุ่มการแพทย์อ่อนตัวลงแรง จากความกังวลเรื่องการควบคุมค่ารักษาพยาบาล

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ อ่อนตัว แนวต้าน 1600/1621 จุด แนวรับ 1584/1566 จุด โดยโมเมนตัมตลาดหุ้นไทยยังไม่แข็งแกร่ง หลังไม่สามารถกลับไปยืนเหนือแนวต้านจิตวิทยา 1600 จุดได้ ประกอบกับปัจจัยในประเทศยังมีความกังวลเกี่ยวกับการประกาศวันเลือกตั้ง ทำให้ภาพรวมตลาดหุ้นไทยจึงน่าจะยังอ่อนแอกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคโดยรวมโดยความหวังเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ได้ช่วยหนุนทั้งในส่วนของตลาดหุ้นโลก และราคาน้ำมันดิบให้ปรับสูงขึ้น ในส่วนของปัจจัยเสี่ยง ประเด็นการปิดรัฐบาลบางส่วนของสหรัฐฯ ที่ดำเนินมาเป็นวันที่ 20 แล้ว เป็นที่จับตามองมากขึ้น จากท่าทีที่ไม่อ่อนข้อของประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งอาจทำให้สหรัฐฯ เสี่ยงต่อการถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือได้

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐฯ (USTR) ออกแถลงการณ์ระบุว่า ในการเจรจาการค้ากับจีน สหรัฐฯ สามารถสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าที่เป็นธรรม ได้รับประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย และสร้างความสมดุลทางการค้าระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งการเจรจากได้มุ่งเน้นไปที่การที่จีนได้รับปากว่าจะนำเข้าสินค้าหลายรายการจากสหรัฐฯเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ได้แก่ สินค้าทางการเกษตร พลังงานและอุตสาหกรรม รวมถึงสินค้าอื่นๆ

อังกฤษ: สมาชิกในสภาสามัญชนลงมติด้วยคะแนนเสียง 308-297 เรียกร้องให้รัฐบาลเสนอแผนรองรับภายในเวลา 3 วันทำการหากร่างข้อตกลง Brexit ของนางเมย์ไม่ได้รับการอนุมัติจากรัฐสภาในการลงมติในวันอังคารหน้า แทนที่จะเป็นเวลา 21 วันตามที่นางเมย์เสนอก่อนหน้านี้ ขณะที่ภาคธุรกิจเรียกร้องให้จัดทำประชามติครั้งใหม่

สหรัฐฯ: ฟิทช์ เรทติ้งส์ เตือนว่า สหรัฐฯ อาจถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือจากระดับ Aaa ในปีนี้ โดยหากปัญหาการปิดหน่วยงานของรัฐบาลยืดเยื้อไปจนถึงวันที่ 1 มี.ค. อาจส่งผลกระทบต่อเพดานหนี้ของประเทศ

กลยุทธ์

        ทยอยขาย

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ KCE HANA

        หุ้นกลุ่มพลังงาน/ปิโตร ได้แก่ PTT PTTEP PTTGC

        Derivatives: เปิด long GOH19 เป้าทำกำไรที่ 1305-1310 และ stop loss ที่ 1280 (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)