'ภท.' ลั่นพร้อมที่สุด ส่งผู้สมัครส.ส.ครบ350เขต รับได้เลื่อนเลือกตั้ง

'ภท.' ลั่นพร้อมที่สุด ส่งผู้สมัครส.ส.ครบ350เขต รับได้เลื่อนเลือกตั้ง

"ศุภชัย" เผย "ภูมิใจไทย" พร้อมที่สุด ส่งผู้สมัครส.ส.ครบ350เขต ตั้งสาขาทุกภาค และแม้เลื่อนเลือกตั้งก็ไม่มีปัญหา

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงความพร้อมของพรรคในการจัดการเลือกตั้งว่า พรรคได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและข้อบังคับอย่างคบถ้วนสมบูรณ์ คือการจัดตั้งสาขาพรรค 4 สาขา ในทุกภาค จัดตั้งตัวแทนพรรคการเมืองใน 73 จังหวัด สำหรับการเสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส เขต นั้น มีผู้เสนอตัวทุกเขตเลือกตั้ง ทั้ง 350 เขต ประกอบด้วยอดีต ส.ส และอดีตผู้สมัครเดิมของพรรค ซึ่งทุกคนยังอยู่ครบ และยังมีอดีต ส.ส จากพรรคการเมืองอื่นที่ของมาร่วมงานกับพรรค

รวมทั้งผู้สมัครหน้าใหม่ หรือ “นิวบลัด” อีกจำนวนมาก ซึ่งผู้สมัครได้ผ่านกระบวนการรับฟังความคิดเห็นจากสาขาหรือตัวแทนพรรค และสมาชิกแต่ละจังหวัดครบกระบวนการแล้ว จากนั้นก็จะคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.จะได้เคาะรายชื่อครั้งสุดท้าย ก่อนเสนอให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงนามต่อไป ในส่วนของกรอบนโยบายของพรรคกำลังอยู่ในกระบวนการรับฟังความคิดเห็นเช่นกันซึ่งหลังจากนั้นจะได้นำเสนอต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ต่อไป

“การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมที่สุด เพราะเราจะส่งผู้สมัครครบทุกเขต ขณะที่ในปี 2554 เราส่งเพียง 135 เขต การศึกษาสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชน เพื่อกลั่นออกมาเป็นนโยบายสามารถทำได้อย่างเป็นระบบครอบคลุมทุกด้าน และจากการลงพื้นที่ในทุกภาคของประเทศ ประชาชนให้การตอบรับอย่างดียิ่ง เพราะประชาชนชื่นชอบในแนวคิดลดอำนาจรัฐ เพื่อแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน และชื่นชอบวิสัยทัศน์ และบุคลิกที่โดดเด่นของนายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย” นายศุภชัย กล่าว

สำหรับการต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเพราะห้วงเวลาต้องไม่กระทบกับพระราชพิธีสำคัญนั้น นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า นายอนุทิน หัวหน้าพรรค ได้แสดงออกมาชัดเจนว่าพรรคยินดีและน้อมรับกับการเลื่อนออกไปเพื่อเป็นการน้อมถวายความจงรักภักดี เพราะพระราชพิธีจะนำมาซึ่งมหามงคลใหญ่ยิ่งต่อประเทศไทย