บช.น.เฝ้าระวังมือที่สามป่วนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

บช.น.เฝ้าระวังมือที่สามป่วนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

ตำรวจนครบาล เฝ้าระวังมือที่สามป่วนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ระบุเหตุชุมนุมที่เกิดขึ้น ผิดแค่ใช้เครื่องขนายเสียงขนาดเล็กที่ไม่ได้ขออนุญาต

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.62 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่สกายวอล์ค ถนนราชประสงค์ เมื่อวานนี้ (8ม.ค.) ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลของชุดเฝ้าระวังในพื้นที่รวมทั้ง สน.พื้นที่ ทราบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่มีการทำผิดข้อกำหนด หรือข้อตกลงที่ได้ขออนุญาตกับทางเจ้าพนักงาน ยกเว้นเรื่องการใช้เครื่องขยายเสียงขนาดเล็กที่ไม่ได้มีการขออนุญาตกับทางกรุงเทพมหานคร แต่เรื่องดังกล่าวมีเพียงโทษปรับ 200 บาทเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะดำเนินการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาเปรียบเทียบปรับหรือไม่ อีกทั้งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครเข้ามาแจ้งความเรื่องความเดือดร้อน หรือได้รับผลกระทบจากการชุมนุมดังกล่าว

สำหรับด้านการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงไปดูแลความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุชัดได้ว่า ในการชุมนุมแต่ละครั้งจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ใน หรือนอกเครื่องแบบจำนวนเท่าใด เนื่องจากต้องคำนึงถึงจำนวนผู้เข้าร่วมการชุมนุมที่แจ้งขออนุญาตไว้ และสถานที่ที่จะจัดชุมนุม แต่จากการประเมินล่าสุดพบว่ากลุ่มดังกล่าวยังไม่ได้สร้างความเดือดร้อน หรือจะเกิดความรุนแรงขึ้นแต่อย่างใด สอดคล้องกับข้อมูลการข่าวของเจ้าหน้าที่ ก็พบว่า ยังไม่มีแนวโน้ม หรือสัญญาณบอกเหตุว่าจะมีการก่อความรุนแรง หรือก่อความไม่สงบจากมือที่สาม แต่ก็ไม่ได้ชะล่าใจจัดกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนหาข่าวและเฝ้าระวังในพื้นที่อย่างเต็มกำลังต่อไป