หุ้น BDMS ร่วงหนัก 6 %

หุ้น BDMS ร่วงหนัก 6 %

หุ้นโรงพยาบาลดิ่งหนักหลังกกร.ไฟเขียวคุม ยาและเวชภัณฑ์-บริการทางการแพทย์’ เป็นสินค้าควบคุม

การประชุม คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) มีมตินำยาและค่าบริการเป็นสินค้าควบคุมพร้อมตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาหาข้อสรุปเกี่ยวกับมาตรการที่จะใช้ดูแล ส่งผลทำให้ราคาหุ้นโรงพยาบาลช่วงบ่ายร่วงลงทันที่

นำโดยหุ้น บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ ( BDMS) ราคาช่วงบ่ายต่ำสุดที่ 22.80 บาท หรือลดลง  6.07%  ซึ่งเวลา 15.20 น.ราคาอยู่ที่  23.30 บาท ลดลง 1.40 บาท เปลี่ยนแปลงลดลง 5.67 % มูลค่าซื้อขาย 3,585 ล้านบาท

ขณะที่หุ้นอื่นในกลุ่มการแพทย์ ก็ปรับลดลงด้วยเช่นกัน โดย BCH ร่วงลง 4.27% มาที่ 16.60 บาท , BH ร่วงลง 4.16% มาที่ 193 บาท ฉุดดัชนีกลุ่มการแพทย์ร่วงลง 4.55%

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) วันนี้ปรับตัวลงค่อนข้างมาก ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นผลจากที่ประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ในวันนี้ มีผลออกมาว่าให้เพิ่มยาและเวชภัณฑ์ และบริการทางการแพทย์ เป็นสินค้าและบริการควบคุม ซึ่งจะทำให้ราคายาของโรงพยาบาลต้องปรับลง ซึ่งจะทำให้รายได้ถูกกระทบ อย่างไรก็ดี มองว่าทางโรงพยาบาลคงจะต้องหาวิธีปรับตัวว่ามีตรงไหนที่พอจะชดเชยผลกระทบครั้งนี้ได้บ้าง อย่างไรก็ดี ในระยะยาวยังมองปัจจัยพื้นฐานของ BDMS ยังดีอยู่ พร้อมแนะนำ"ซื้อ"ให้ราคาเป้าหมาย 30 บาท/หุ้น