ทบ.แจ้งเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ จัดงานวันเด็ก 10-12 ม.ค.นี้

ทบ.แจ้งเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ จัดงานวันเด็ก 10-12 ม.ค.นี้

"กองทัพบก" เตือนอย่าตื่นตระหนก แจ้งเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ เพื่อเตรียมจัดงานวันเด็ก 10-12 ม.ค.นี้

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.62 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกขอแจ้งการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ จากหน่วยทหารในพื้นที่ กทม., จ.ปราจีนบุรี, จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี มายังกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า เขตพญาไท กทม. เพื่อเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยจะทำการเคลื่อนย้าย 3 วัน ประกอบด้วย ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ม.ค.เวลา 09.00น.-10.00 น. นำอากาศยานบินจาก ศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี ปลายทาง กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

วันศุกร์ที่ 11 ม.ค.ตั้งแต่เวลา 09.00 น. -10.30 น.เคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ อาทิ รถนสายพานลำเลียง ยานเกราะล้อยาง ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน รถถัง จากหน่วยทหารใน กทม. จ.ปราจีนบุรี และ สระบุรี ปลายทาง กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และกองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. สำหรับเส้นทางการเคลื่อนย้ายจะผ่านถนนสำคัญ อาทิ ถ.วิภาวดีรังสิต, ถ.พหลโยธิน, ถ.ทหาร, ถ.ประดิพัทธ์ และ ถ.ติวานนท์ เป็นต้น โดยกองทัพบกจะเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับที่ตั้งหน่วยทหาร หลังจากจบกิจกรรมงานวันเด็กแล้ว ในวันที่ 12 ม.ค.ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ตามเส้นทางเดิม

ทั้งนี้ ในพื้นที่ต่างจังหวัดก็จะมีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ในลักษณะเช่นนี้ด้วย จึงขอแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ และขออภัยในความไม่สะดวกทั้งปวงที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์