sideway

sideway

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกได้ดี ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่รับความหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน หนุนหุ้นที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจโลก อย่างกลุ่มพลังงาน ปิโตรฯ และอิเล็กทรอนิกส์

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway แนวต้าน 1600/1621 จุด แนวรับ 1584/1566 จุด โดยคาดนักลงทุนรอจับตาประเด็นหลักวันนี้ เรื่องผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทั้งเศรษฐกิจและตลาดหุ้นโลกในปีนี้ โดยจากการที่สหรัฐฯ มีข้อเรียกร้องในหลายประเด็น ทำให้เราให้สมมติฐานหลักว่าการเจรจาจะยังไม่สามารถบรรลุผลสำเร็จได้ อย่างไรก็ดี ถ้าหากผลการเจรจาออกมาดีกว่าที่เราคาด จะเป็นแรงหนุนอย่างมากต่อสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ส่วนปัจจัยต่างประเทศอื่นที่ต้องจับตาในวันนี้ ได้แก่ การปิดรัฐบาลบางส่วนของสหรัฐฯ ที่ยังดำเนินต่อเนื่อง โดยวันนี้ประธานาธิบดีจะกล่าวสุนทรพจน์ประเด็นชายแดนเม็กซิโก รวมถึงประเด็น Brexit ที่คาดมีการลงมติในสัปดาห์หน้า ส่วนปัจจัยในประเทศยังรอดูความชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้ง

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: จับตาผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนในวันนี้โดยรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของจีน กล่าววานนี้ว่าทั้งสองฝ่ายได้แสดงความต้องการที่จะบรรลุข้อตกลง ซึ่งการหารือจะครอบคลุมในหลายประเด็น ได้แก่ เรื่องทรัพย์สินทางปัญญาข้อกล่าวหาที่ว่าบริษัทหัวเว่ยมีการจารกรรมข้อมูล ข้อตกลงด้านพลังงาน การนำเข้าสินค้าเกษตรและยานยนต์จากสหรัฐฯ เป็นต้น

สหรัฐฯ: ดัชนี ISM ภาคบริการของสหรัฐฯ ร่วงลงสู่ระดับ 57.6 ในเดือน ธ.ค. จาก 60.7 ในเดือน พ.ย. ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. ปีที่แล้ว และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 59.0

อังกฤษ: สำนักข่าว BBC รายงานว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะจัดการลงมติในรัฐสภาต่อร่างข้อตกลง Brexit ในวันที่ 15 ม.ค. นี้ ขณะที่ผลสำรวจระบุว่า ชาวอังกฤษที่ต้องการรวมตัวอยู่กับสหภาพยุโรป มีจำนวนมากกว่าผู้ที่ต้องการแยกตัวที่ 46% ต่อ 39% ส่วนอีก 15% ไม่ทราบ, ยังไม่ตัดสินใจ

สหรัฐฯ: ประธานาธิบดีทรัมป์เตรียมกล่าวสุนทรพจน์ออกสื่อวันนี้ในประเด็นการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก หลังประเด็นนี้ยังเป็นความขัดแย้งที่ทำให้สภาคองเกรสไม่สามารถบรรลุร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวได้

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นมีข่าว/โมเมนตัม บวก ได้แก่ GLOBAL HMPRO STA PTT HANA

       Derivatives: ถือสถานะ long S50H19 ที่เปิดไว้ โดยมีเป้าทำกำไรที่ 1060/1065 จุด และ stop loss ที่ 1042 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)