ผลักดันศักยภาพท่องเที่ยว 'อีอีซี'

ผลักดันศักยภาพท่องเที่ยว 'อีอีซี'

แผนปฏิบัติการการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกเป็นหนึ่งในแผนงานย่อยภายใต้แผนการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นแผนปฏิบัติในการดำเนินการในช่วงปี 2560-2564 ให้บรรลุเป้าหมายในการยกระดับการท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรีและระยอง สู่การท่องเที่ยวระดับโลกรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและเชิงสุขภาพ

ทั้งนี้แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวในอีอีซีจะมีพัทยา สัตหีบ และระยอง เป็นวงแหวนการท่องเที่ยวหลัก รวมทั้งจะขยายไปสู่ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและจะขยายสู่แหล่งท่องเที่ยวอื่น เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว

1_75

แผนการดังกล่าวจะใช้เครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมและโลจิสติกส์จากโครงการอีอีซี เช่น รถไฟความเร็วสูง เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมหลักและต่อเนื่องในพื้นที่ สนับสนุนการค้า การบริการการท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้น อำนวยความสะดวกในการเดินทาง รวมทั้งสร้างความมั่นใจและภาพลักษณ์ด้านการขนส่งและการท่องเที่ยวให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ