'ปากพนัง' ล่าสุดลมพัดแรงเปลี่ยนทิศเร็วมาก ฝนตกหนัก-น้ำทะเลหนุนสูง

'ปากพนัง' ล่าสุดลมพัดแรงเปลี่ยนทิศเร็วมาก ฝนตกหนัก-น้ำทะเลหนุนสูง

สถานการณ์อ.ปากพนัง จ.นครศรีฯ ล่าสุดลมพัดแรงเปลี่ยนทิศเร็วมาก ฝนตกลงมาอย่างหนัก ระดับน้ำทะเลหนุนสูงเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองปากพนัง

สภาพฝนตกในอำเภอปากพนังและอำเภอใกล้เคียงจังหวัดนครศรีธรรมราชมีปริมาณตกลงมาจากตกเบาๆ เริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ กระแสลมเงียบแต่ตั้งแต่ช่วงเช้าขณะนี้มีลมแรงขึ้นเรื่อยๆ ต้นไม้ล้มขวางถนนในขณะเดียวกันเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็วชาวบ้านส่วนใหญ่อยู่ในบ้านเพื่ออยู่ในที่ปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก

ที่ศูนย์อพยพโรงยิมเนเซียมอเทศบาลเมืองปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้อพยพประชาชนเพิ่มมากขึ้นจากพื้นที่ ตำบลปากพนังฝั่งตะวันออก ตำบลบางพระ ตำบลหูล่อง ตำบลขนาบนาค มารวมอยู่ในที่เดียวกัน ด้านศูนย์อพยพอื่นอีก 4 ศูนย์ ขณะนี้ประชาชนทยอยเข้ามาพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยว่าขณะนี้ได้มีการอพยพผู้คนในพื้นที่สีแดงตำบลขนาบนาค และผู้ที่อยู่ชายฝั่งตั้งแต่ปากพนังจนถึงรอยต่อจังหวัดสงขลาระยะห่างจากฝั่ง 1 กิโลเมตรจะอพยพทั้งหมดก่อนเที่ยงวันนี้ ทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้และมีการเร่งผู้ป่วยติดเตียงมาอยู่ที่โรงพยาบาล

นายเกรียงศักดิ์ รักศรีทอง นายอำเภอปากพนังยืนยันว่าขณะนี้ได้มีการประกอบอาหารจากครัวพระราชทานและกำลังพลจากมทบ.41 ปรุงอาหารให้กับผู้พยบอย่างทั่วถึงมีการเฝ้าระวังและการรายงานข่าวจากพื้นที่อยู่ตลอดเวลาขณะนี้เริ่มมีความเสียหายแจ้งเข้ามาบ้างแล้ว แต่เบื้องต้น ต้องรักษาชีวิต และความปบอดภัยเป็นหลักก่อน

ที่อำเภอหัวไทรมีศูนย์อพยพได้เร่งระดุมเข้ามาพักอาศัย เพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ผู้อพยพหลายรายแจ่งจะขอดลับไปดูทรัพย์สิน ที่ย้านแต่ถูก ก่ามปรามเกรงจะไม่ปลอดภัย ที่อ.สิชลมีประชาชนขออพยพมาอยู่เพิ่มมากขึ้นเมื่อเจอสถานการณ์ที่ไม่น่าปลอดภัย