'ปาบึก' ขึ้นฝั่งเร็วขึ้น 'บ่ายสาม' เข้าหัวไทร-ท่าศาลา

 'ปาบึก' ขึ้นฝั่งเร็วขึ้น 'บ่ายสาม' เข้าหัวไทร-ท่าศาลา

ผอ.อุตุฯ แถลงพายุ "ปาบึก" ขึ้นฝั่งเร็วขึ้น "บ่ายสาม" เข้าหัวไทร-ท่าศาลา

นาย ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แถลงถึงสถานการณ์ พายุโซนร้อน "ปาบึก" (PABUK) บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 150 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือที่ละติจูด 7.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 101.5 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราชเร็วกว่ากำหนดเดิม คือเวลา 15.00-16.40 น. ที่อ.หัวไทร ประมาณ 40% และอ.ท่าศาลา 60% วันนี้ (4 ม.ค.) ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ โดยมีผลกระทบดังนี้

\'ปาบึก\' ขึ้นฝั่งเร็วขึ้น \'บ่ายสาม\' เข้าหัวไทร-ท่าศาลา

โดย ในวันที่ 4 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ในวันที่ 5 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

\'ปาบึก\' ขึ้นฝั่งเร็วขึ้น \'บ่ายสาม\' เข้าหัวไทร-ท่าศาลา

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร ส่วนทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากลมแรง และคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรงดการเดินเรือจนถึงวันที่ 5 มกราคม 2562