Report & Corporate News (3 ม.ค.62)

Report & Corporate News (3 ม.ค.62)

กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ - เท่ากับตลาด, AMATAV ทุ่มงบ 5 พันล. ผุดนิคมอมตะซิตี้ ฮาลอง, ERW เฮ!จีน-รัสเซียฟื้น ทุ่ม 3 พันล.ผุด 9 โรงแรม, OSP ร่วมโครงการรัฐดันยอดขาย เดินหน้าสร้างโรงงานในเมียนมา

กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ คำแนะนำ เท่ากับตลาด

ตลาดอสังหาฯไทยเผชิญหน้ากับความท้าทาย

เราลดการคาดการณ์กำไรของกลุ่มอสังหาฯสำหรับปี 61-63 เป็น 1.6% ถึง 5.8% สาเหตุหลักจากการเติบโตยอดจองที่อ่อนแอลง และยอดโอนที่ต่ำลง เราคาดปี 62 เป็นปีที่น่าตื่นเต้นน้อยลงของตลาดอสังหาฯจากความท้าทายหลายครั้ง  เราพิจารณาเลือกหุ้น Top pick ของเราจากกำไรที่แข็งแกร่ง ความสามารถในการแข่งขันสูง และราคาไม่แพง ปรับคำแนะนำเป็น เท่ากับตลาด หุ้น Top pick ของเรา คือ QH และ SPALI

AMATAV

AMATAV ทุ่มงบ 5 พันล. ผุดนิคมอมตะซิตี้ ฮาลอง

AMATAV ได้ฤกษ์ตอกเสาเข็มนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ฮาลอง ในเวียดนามเหนือ เฟสแรก 770 ไร่ จากทั้งหมด 5 เฟส พื้นที่รวม 4,500 ไร่ เงินลงทุนรวมกว่า 155 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,115 ล้านบาท คาดเปิดรับนักลงทุนได้ภายในปี 2563 ชูจุดเด่นใกล้สนามบิน ท่าเรือน้ำลึกและใกล้ชายแดนประเทศจีน พร้อมดึงดูดนักลงทุน (ทันหุ้น)

ERW

ERW เฮ!จีน-รัสเซียฟื้น ทุ่ม 3 พันล.ผุด 9 โรงแรม

ERW ส่องท่องเที่ยวปีนี้บูม หลังกระตุ้นท่องเที่ยวถูกจุด รัสเซีย-จีน กลับไทย เชื่อเป็นปกติไตรมาส 1 กางแผนวางงบกว่า 3 พันล้านบาท คลอดโรงแรมแห่งใหม่ 9 แห่ง ภายใต้ 3 แบรนด์หลัก HOP INN, Mercure และ ibis มั่นใจผลงานไตรมาส 1/2562 สดใส (ทันหุ้น)

OSP

OSP ร่วมโครงการรัฐดันยอดขาย เดินหน้าสร้างโรงงานในเมียนมา

OSP เข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ-New Year Grand Sale-ธงฟ้าภูมิภาค หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและยอดขายช่วงปีใหม่ ด้านโรงงานผลิตเครื่องดื่มแห่งใหม่ มูลค่า 2,400 ล้านบาทในเมียนมา เริ่มก่อสร้างแล้ว คาดเปิดดำเนินการไตรมาส 4/62 (ข่าวหุ้น)